นายกฯ ห่วงคนไทยในญี่ปุ่น ขอให้ติดตามประกาศแจ้งเตือนแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่อง

9 ส.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตือนชาวไทยที่อยู่ในพื้นที่ประเทศญี่ปุ่นให้ติดตามสถานการณ์ต่อกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ริกเตอร์ ที่กรุงโตเกียวและพื้นที่โดยรอบ เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 9 ส.ค. (เวลา 19.57 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) โดยมีศูนย์กลางในเมืองหลวงและจังหวัดคานากาวะไซตามะยามานาชิ และชิซูโอกะ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งเตือนภัยสึนามิ
 
นายชัย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังสถานการณ์ ประเมินเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง หากต้องให้ให้ความช่วยเหลือชาวไทยในพื้นที่ พร้อมให้ประชาสัมพันธ์เตือนชาวไทยให้ ติดตามข่าวสารและประกาศแจ้งเตือนจากทางการญี่ปุ่นและสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือ หรือกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ที่ Hotline 090-4435-7812

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ชิงเปิดตัวพรรคใหม่ สกัด สส.งูเห่า จับตา 'เศรษฐา' ส่อรอด

'จตุพร' อ่านเกมก้าวไกลชิงตั้งพรรคใหม่ สกัด สส. แตกแถว หวั่นถูกเงินทุนล่อไปอยู่ฝ่ายรัฐบาล วิเคราะห์โดนอำนาจวาง 3 กับดักทำลายให้สิ้นซาก ปลุก ปชช. ขอเงินสดแทนเงินหมื่นดิจิทัล

นายกฯ คิกออฟ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต้นแบบอนุรักษ์ชายหาด นำร่องลดขยะทะเล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการรักษ์ 72 หาดไทย เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นความร่วมมือของกระทรวง

'เศรษฐา' เข้าวัดฉลอง จุดประทัด 6 พันนัด พร้อมโชว์เลขเด็ดหางประทัด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคล