กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศช่วงวันหยุดยาว 10-12 ส.ค.

9 ส.ค.2567 - กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศช่วงวันหยุดยาว (วันแม่แห่งชาติ) ระหว่างวันที่ 10 - 12 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในวันที่ 10 ส.ค. 67 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตั้งแต่ จ.ระนองขึ้นมามีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตั้งแต่จ.พังงาลงไป และอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ในช่วงวันที่ 11 – 12 ส.ค. 67 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นกำลังปานกลาง ประกอบกับมีร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เผยเหตุช่วงนี้ฝนน้อยลง อากาศร้อนขึ้น ท้องฟ้าโปร่ง แดดแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา โพสต์ข้อความว่า หลายคนสงสัยช่วงนี้ฝนหายไปไหน : ตั้งแต่เมื่วาน (8/8/67) ถึงวันนี้ (9/8/67) เมฆและฝนน้อยลงไป ฝนที่เคยตกหนัก ยังหลังเหลือบางพื้นที่ด้านรับลมตะวันตกเฉียงใต้ อากาศร้อนขึ้น เช้าท้องฟ้าโปร่ง แดดแรง

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า เตือน 'พายุโซนร้อน' ตะวันออกญี่ปุ่น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด 'ตะวันออก-ใต้' รับมือน้ำท่วม

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยระวังฝนตกหนัก 60-70% จากนั้น 8-10 ส.ค. ฝนลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 6 – 7 และ 10 – 12 ส.ค. 67 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำประเทศเวียดนามตอนบน