'สุทิน' เยี่ยมหน่วยรบพิเศษ ส่งมอบรถฐานยิงจรวดหลายลำกล้องเอนกประสงค์

“สุทิน” บุกถิ่นทหาร เยี่ยมรบพิเศษ- พล.ปืน พร้อมส่งมอบรถฐานยิงจรวดหลายลำกล้องอเนกประสงค์ให้ทบ. โชว์ลูกคอ กับปจว. หมวกแดง

9 ส.ค.2567 - ที่ศาลาอเนกประสงค์ กองพลทหารปืนใหญ่ (พล.ป.) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมและคณะ เป็นประธานในพิธีส่งมอบต้นแบบรถฐานยิงจรวดหลายลำกล้องอเนกประสงค์ เพื่อมอบให้ กองทัพบกนำไปทดสอบใช้งาน และการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.)จังหวัดลพบุรีหร้อม พล.อ.พอพล มณีรินทร์ ประธานกรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เป็นสักขีพยานกิตติมศักดิ์ พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก

ทั้งนี้พล.อ.ดร.ชรัติ อุ่มสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เป็นผู้ส่งมอบต้นแบบรถฐานยิงจรวดหลายลำกล้องอเนกประสงค์ฯ ให้กับ พล.ต.วรการ ฮุ่นตระกูล ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ เป็นผู้แทนกองทัพบกในการรับมอบ เพื่อนำต้นแบบรถฐานยิงจรวดหลายลำกล้องอเนกประสงค์ฯ ไปทดสอบทดลองใช้งานในกองพลทหารปืนใหญ่ (ป.71 พัน.711) ต่อไป

โครงการวิจัยและพัฒนาร่วมต้นแบบรถฐานยิงจรวดหลายลำกล้องอเนกประสงค์ (Multi-Purpose Launcher) เป็นความร่วมมือในระหว่างสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศกับกองทัพบก

การส่งมอบต้นแบบรถฐานยิงจรวดครั้งนี้ นับว่าเป็นกระบวนการสำคัญในการวิจัยและพัฒนายุทโธปกรณ์ให้ได้มาซึ่งผลงานวิจัยที่ได้มาตรฐานของกองทัพบก และนับเป็นก้าวสำคัญในการร่วมกันผลักดัน ผลงานวิจัยเข้าสู่ภาคการผลิต และนำไปสู่การจัดจำหน่ายอันเป็นการลดการนำเข้ายุทโธปกรณ์จากต่างประเทศ นำไปสู่การพึ่งพาตนเองของประเทศได้อย่างยั่งยืน และเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงผลจากการดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงกลาโหมในการผลักดันอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

หลังจากนั้น รมว.กลาโหม และคณะได้เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี รับฟังปัญหาข้อขัดข้องหน่วยและได้กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจกับหน่วย ในการเสริมสร้างกำลังพลให้มีความพร้อมรบและความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

ทั้งนี้รมว.กลาโหม ให้โอวาทกำลังพลตอนหนึ่งว่า ตนเชื่อมั่นว่าหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นหน่วยกำลังรบที่มีความเข้มแข็ง มีความพร้อมในการเผชิญกับทุกสถานการณ์และบรรลุความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้หน่วยดำรงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานต่อไป ดั่งคำขวัญของหน่วยที่ว่า “พลังเงียบ เฉียบขาด” และได้เยี่ยมชม static display ที่แสดงถึงยุทโธปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในหน่วย ก่อนเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนเดินทางกลับ ได้เดินมาถึง ชุดรณรงค์ด้านการปจว. ซึ่งเป็นปฏิบัติการจิตวิทยาวิทยามวลชน ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ที่มีสโลแกนว่า “ปรับทุกข์ ผูกมิตร รับใช้ใกลเชิด ปักหลักฝังแกน” โดยได้นำดนตรีและนักร้องชายหญิงมาแสดงโชย์ ให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้รับชม โดยนายสุทิน ได้ร่วมร้องเพลงกับทางชุดรณรงค์ด้านการปจว. ก่อนเดินทางกลับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กทิน' เผยเคาะแบบเครื่องบินรบในเดือนนี้ ส่วนเรือดำน้ำเข้าครม.กลางเดือนหน้า เปลี่ยนเครื่องยนต์ไร้ปัญหา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ของกองทัพอ

ทหารผ่านศึก ขอบคุณรัฐบาลช่วยผลักดันเงินผดุงเกียรติ เดือนละ 3 พันบาท

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้ลงมาพบกับกลุ่มพี่น้องเพื่อนนักรบไทยทุกหมู่เหล่า นำโดย นาย อิศรพงค์ ณ เชียงใหม่ ซึ่งได้นัดหมายจัดกิจกรรมให้กำลังใจ และกล่าวขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ผบ.ทบ. ฮึ่ม! งัดพรบ.ป้องกันทรมานฯ เอาผิดครูฝึกโหด ไม่ใช่แค่ลงโทษวินัยทหาร

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณี พลทหารถูกนายทหารชั้นประทวนทำโทษ "พลทหาร" เกินกว่าเหตุในหลายกรณีที่ผ่านมา ว่า กองทัพบกมีมาตรการดูแลเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว

แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งขัง 45 วัน งดบำเหน็จ ครูฝึกโหดสั่งทหารแก้ผ้า

พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 แถลงข้อเท็จจริงกรณีพลทหารสังกัด มทบ.37 จ.เชียงราย ร้องเรียนว่าได้ถูกจ่าทหารวิตถารลงโทษบังคับให้แก้ผ้าและคลานไปกับพื้นปูน จนอวัยวะเพศได้รับบาดเจ็บ ร้อง ผบ. แต่เรื่องเงียบ

'บิ๊กทิน' ถกเครียดปมครูฝึกสั่งแก้ผ้าทหาร สังคายนาระเบียบปฏิบัติการทั้งหมด

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม หารือกับพลเอกอุกฤษฎ์ บุญตานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) และพลโทชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 รวมถึงพล.ท.อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก กรณีการลงโทษ

ควันออกหู! ‘สุทิน’ จ่อเรียก ‘ผบ.ทบ.’ แจงภาพพลทหาร 10 นาย โดนทำโทษยืนเปลือยกาย

รมว.กลาโหม เรียก ผบ.ทบ.เข้าพบพรุ่งนี้ เร่งสางปมทหารเกณฑ์ถูกซ้อม ยัน ดำเนินการตาม กม. พร้อมให้ความเป็นธรรมเต็มที่