'จิราพร' เผยอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน ชื่นชมการเนรมิต ดอกไม้ 2 ล้านต้นในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล

"จิราพร" เผย อินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน ชื่นชมการเนรมิต ดอกไม้ 2 ล้านต้นในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เผย ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก

9 ส.ค.2567 - นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เมื่อประเทศไทยดังไกลไปยังจีน เนื่องจาก โซคัง (Zhoukang) ซึ่งอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน ได้เดินทางมาประเทศไทย พร้อมระบุว่าเขาหลงรักวัฒนธรรมไทย ที่สำคัญคลิปท่องเที่ยวไทยในช่องของเขามียอดวิวชมมากกว่า 31 ล้านครั้ง อีกทั้งยังมีผู้ติดตามผ่าน TikTok มากกว่า 5.27 แสนคน โดยโซคัง ได้กล่าวชื่นชมห้วงเวลาที่เขาได้สัมผัส เมื่อครั้งเดินชมถนนราชดำเนินกับ บอส-ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ นักแสดงชาวไทยที่รับอาสาเป็นไกด์ในฐานะเจ้าบ้าน พาทัวร์ถนนราชดำเนิน ในช่วงที่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยรัฐบาลสามารถจัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติซึ่งทุกพื้นที่ ทุกตารางนิ้วเต็มไปด้วยสีเหลือง สีแห่งความจงรักภักดี

นางสาวจิราพร ระบุอีกว่าเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คุณบอสแนะนำให้โซคังเห็นถึงสิ่งที่คนไทย และรัฐบาลไทยมีความมุ่งมั่นในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยแต่ละไม้ดอก ไม้ประดับ รวมถึงซุ้มเฉลิมพระเกียรติต่างๆ ล้วนจัดขึ้นอย่างประณีต พิถีพิถัน เป็นการเนรมิตเมืองที่เกิดขึ้นสวยงามจนอยากให้เพื่อนชาวจีนได้เห็นกับตาสักครั้งหนึ่ง ขณะเดียวกัน ซงคังยังเอ่ยปากว่า จะชวนชาวจีนให้มาเที่ยวเมืองไทยมากๆ ในยามที่ไม้ดอก ไม้ประดับ และการตกแต่งถนนราชดำเนินสวยงามเช่นนี้

“สำหรับการประดับตกแต่งถนนในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน จะมีขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม 2567 และแน่นอนว่าจะเป็นจุดสำคัญในการดึงดูดคนทั่วโลกที่สะท้อนภาพของประเทศไทยว่า เป็นประเทศที่สวยงามและมีวัฒนธรรมที่รุ่มรวยเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลกสำหรับการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสมหามงคล ซึ่งประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี สะท้อนพลังความสามัคคีของคนในชาติ”นางสาวจิราพรกล่าว

สำหรับการประดับประดาดอกไม้กว่า 2 ล้านต้น ตั้งแต่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนหน้าพระลาน บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ สะพานผ่านพิภพลีลา และรอบสวนจิตรลดา ด้วยดอกไม้นานาชนิด เช่นดอกดาวกระจาย ดอกทานตะวันแคระ ดอกบานชื่น ดอกสร้อยไก่ ต้นแพงพวย ต้นหลิวไต้หวัน เฟิร์น เฟื่องฟ้า ไม้เมืองหนาวต่างๆ เช่น จิตรลดาใบส้ม สาวเชียงใหม่ ต้นหรือยอดทอง ต้นเพชรพลอย และต้นเดป รวมถึงกล้วยไม้นานาชนิด รวมแล้วกว่า 4 แสนช่อ ทั้งกล้วยไม้หวายแคระดอกม่วง กล้วยไม้ออนซิเดียม ฯลฯ

นอกจากนี้ บริเวณตรงข้ามสะพานผ่านพิภพลีลา ยังมีการประดับดอกไม้เป็นรูปเทพนม และบริเวณสะพานผ่านพิภพลีลา ที่มีการประดับดอกไม้เป็นรูปช้างเผือกคู่ ขณะเดียวกัน พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างบันทึกภาพไว้จำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวังด้านทิศตะวันออกติดกับถนนสนามไชย มีการปลูกแนวกล้วยไม้สีเหลือง ซึ่งตรงกับสีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยาวนานขนานตลอดกำแพงวัง

นอกจากดอกไม้ประดับแล้ว กรุงเทพฯ ยังประดับประดาด้วยการติดตั้งไฟประดับตลอดเส้นทางรวม 3 ล้านดวง ด้วยเส้นทางยางไฟเส้นรวมความยาวกว่า 41 กิโลเมตร ถือเป็นช่วงเวลาที่กรุงเทพฯ สวยงามที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิราพร' ปลื้ม 'โครงการคลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข' น้อมนำพระบรมราโชบายในหลวง

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความก้าวหน้าของโครงการ ‘10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข’ ซึ่งเป็น 1 ใน 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องใน

ไทยเป็นแกนนำ ตั้ง'ส.เจ็ตสกีเอเชีย 'จิราพร'ภูมิใจชมญี่ปุ่นจัดแข่งได้ดี

จิราพร กาญจนพิทักษ์ รองเลขาธิการสมาคมเจ็ตสกีเอเชีย พูดถึงการก่อตั้งสมาคมเจ็ตสกีเอเชีย รู้สึกภูมิใจที่ประเทศไทย มีโอกาสเป็นแกนหลักในการจัดตั้งสมาคมสหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย เดินหน้าผลักดันต่อเนื่อง ชื่นชม ญี่ปุ่น จัดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม

น้องแรมโบ้ ฟาด 'สส.ปากตลาด' ย้อนดูเจ้าของคอกบ้าง ก่อนจะพาดพิงคนอื่น

'น้องแรมโบ้ ชนะศักดิ์' ฟาดกลับ 'จิราพร' ระวังจะถูกเรียก 'สส.ปากตลาด' หลังอภิปรายพาดพิงหลานนายกฯ มีหลักฐานชัดเจนหรือไม่ ขอให้มองด้วยใจเป็นกลางรับงานใหญ่ของภาครัฐเป็นไปตามกระบวนการ ก่อนตำหนิหรือสอยคนอื่นเรื่องการทุจริตย้อนมองดูนายใหญ่ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ก่อน