ทอ.เตรียมเครื่องบิน Airbus และ C-130 รับคนไทยในอิสราเอล หากสถานการณ์มีความรุนแรง

ทอ.เตรียมเครื่องบิน Airbus และ C-130 รับคนไทยในอิสราเอล หากสถานการณ์มีความรุนแรงพร้อมช่วยเหลือทันทีเมื่อรัฐบาลสั่งการ

8 ส.ค.2567 - พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมกำลังพล อากาศยาน รวมทั้งหารือการปฏิบัติตามแผนการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล หากเกิดสถานการณ์รุนเเรง

ปัจจุบันกองทัพอากาศมีความพร้อมเต็มกำลังในการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ โดยติดตามสถานการณ์และประสานการปฏิบัติกับกระทรวงการต่างประเทศอย่างใกล้ชิด และพร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือทันทีเมื่อรัฐบาลสั่งการ

ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้จัดเตรียมเครื่องบิน Airbus และ C-130 พร้อมวางแผนเส้นทางการบินไว้เบื้องต้นแล้ว ซึ่งผู้บัญชาการทหารอากาศได้กำชับให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สิรภพ" นำทีมเจรจา รมว.เศรษฐกิจฯ มาเก๊า กระชับความสัมพันธ์สองประเทศ ขยายตลาดแรงงานภาคบริการและโรงแรม

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน เดินทางเยือนมาเก๊า

'อนุดิษฐ์' ชำแหละ 7 ข้อเสนอ ผู้ผลิต F-16 แนะดูรายละเอียดให้ครบถ้วน ปลดแอกระบบสั่งการ

'อดีตผู้ฝูง เอฟ-16' โพสต์ชำแหละ 7 ข้อเสนอ ล็อคฮีด มาร์ติน สหรัฐฯ แนะให้ผู้มีอำนาจ-ทอ. ขอดูรายละเอียดให้ครบถ้วน อย่าเป็นแค่ข้อเสนอทิพย์ บี้ใช้link16ฟรี- ให้ใบอนุญาต link TH ปลดแอกระบบสั่งการและพัฒนาอุตฯป้องกันประเทศ

"พิพัฒน์” ปลุกพลัง "บัณฑิตแรงงาน" เป็นฟันเฟืองสำคัญ ช่วยแรงงานไทย เดินหน้าบรรจุ ครบทุกอำเภอ ทั่วไทย ในปี 69 ช่วยผู้ว่างงาน ผู้สูงอายุทำงานที่บ้านในพื้นที่

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวในพิธีเปิดการสัมมนาพร้อมมอบนโยบายแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบั

นายกฯขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาที่ดินให้ชาวบ้าน สร้างอาชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

นายกฯ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอบคุณทุกเหล่าทัพ -หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง-กรมธนารักษ์ จัดหาที่ดินพร้อม สาธารณูปโภคให้ชาวบ้านสร้างอาชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

“พิพัฒน์”ต้อนรับทูตโอมาน ส่งแรงงานนับพันคน พร้อมชวนลงทุนด้านท่องเที่ยวและพลังงานในประเทศ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายอิสซา อับดุลเลาะฮ์ ญาบิร อัลอาลาวี (Mr. Issa Abdullah Jaber Al-Alawi)