'เศรษฐา' เข้าวัดฉลอง จุดประทัด 6 พันนัด พร้อมโชว์เลขเด็ดหางประทัด

8 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่จังหวัดภูเก็ต นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคล
 
เมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีได้กราบพระมหาพงษ์ศักดิ์ เตชวัณโณ เจ้าอาวาสวัดฉลอง ที่มายืนรอต้อนรับบริเวณหน้าอุโบสถ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีเข้าไปกราบพระประธานในพระอุโบสถ พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส
 
โดยเจ้าอาวาส ได้เล่าว่า ที่วัดแห่งนี้ได้มีการทำพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และวัดแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเป็นจำนวนมาก มีตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก จากนั้นเจ้าอาวาสได้มอบหลวงพ่อแช่ม วัดฉลององค์จำลองให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก
 
ต่อมานายกรัฐมนตรีได้ลงมาจุดประทัดจำนวน 6,000 นัด เพื่อถวายหลวงพ่อแช่มและเพื่อความเป็นสิริมงคล ภายหลังจุดประทัด เจ้าหน้าที่ได้นำหางประทัดมาให้นายกรัฐมนตรีดู โดยนายกฯได้โชว์ต่อสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า มีเลข 87 และ 829 ซึ่งเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่างเข้ามาถ่ายรูป เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อ
 
จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ทักทายตำรวจท่องเที่ยวที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในวัดฉลอง รวมถึงอาสาสมัครที่สถานทูตแต่ละประเทศส่งมาร่วมปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในแต่ละประเทศ
 
โดยระหว่างที่อยู่ภายในบริเวณวัดมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูปขอจับมือกับนายกรัฐมนตรี ทั้งชาวสเปน จีน มาเลเซีย อินเดีย โปแลนด์ ซึ่งหนึ่งในนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์บอกว่ารู้สึกโชคดีที่ได้เจอกับนายกรัฐมนตรีในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คิกออฟ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต้นแบบอนุรักษ์ชายหาด นำร่องลดขยะทะเล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการรักษ์ 72 หาดไทย เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นความร่วมมือของกระทรวง

'เศรษฐา' เชื่อก้าวไกลมีวิธีเดินหน้าทางการเมืองต่อไป ขอให้เคารพศาลรธน.ตัดสิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี ว่า ได้มีรายงานข่าวเรื่องของคดีพรรคก้าวไกล

'กุลวุฒิ' นำเหรียญเข้าทำเนียบฯ 'เศรษฐา' ชื่นชม ชี้ เป็นความภูมิใจของคนไทย

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.45น. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้แทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมี "วิว" ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน ซึ่งได้รับเหรียญเงิน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง และทีมนักกีฬาแบดมินตัน รวมถึงคณะผู้ฝึกสอน

ประมวลภาพ 'พล.อ.ประยุทธ์-ทักษิณ' ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพมารดาเศรษฐา

บรรยากาศงานพระราชทานเพลิงศพนางชดช้อย ทวีสิน มารดาของนายกรัฐมนตรี นายทักษิณได้เดินไปทักทาย พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ทั้งคู่ได้ยกมือไหว้ทักทาย และพูดคุยกันเล็กน้อย

โปรดเกล้าฯ 'พล.อ.สุรยุทธ์' เป็นผู้แทนพระองค์ พระราชทานเพลิงศพ คุณแม่ชดช้อย ทวีสิน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการพระราชทานเพลิงศพ นางชดช้อย ทวีสิน มารดา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ณ เมรุหลวง วัดเทพศิรินทราวาส