อธ.อัยการ สคช.เตือนโดนหลอกทำงานในต่างเเดน สุดท้ายทำงานฟรีเเถมเป็นหนี้

‘โกศลวัฒน์’อธิบดีอัยการ สคช.บรรยายเจ้าหน้าที่กงสุลไทย ทั่วโลกเตือนโดนหลอกทำงานเป็นหนี้นอกระบบในต่างเเดนต้องทำงานฟรีเเถมเป็นหนี้ สุดท้ายขอกงศุลช่วย อัยการยินดีให้คำปรึกษา

7 ส.ค.2567 - ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ได้มีการจัดการประชุมเจ้าหน้าที่กงสุลไทย ทั่วโลก ปี 2567 โดยมีการเชิญ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี หรือ สคช. ไปบรรยายข้อกฎหมายสำหรับเเนวทางปัญหาต่างๆ ในต่างเเดน เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายโกศลวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้มาบรรยายให้ข้อมูล อัยการจะช่วยกงสุลไทยทั่วโลก 90 กว่าสาขา คุ้มครองสิทธิ์คนไทยและให้ความช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศ พร้อมให้ช่องทางในการติดต่ออัยการคุ้มครองสิทธิ์คนไทยในต่างประเทศ เพื่อขอรับความช่วยเหลือซึ่งก็ต้องขอบคุณคำถามจากกงสุลไทย หลายๆประเทศ บนเวทีที่ให้ข้อมูลเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนคนไทย ทั้งปัญหาแรงงาน ปัญหาฉ้อโกง ปัญหาหนี้นอกระบบในเยอรมันยังมี ติดต่อเข้ามาหาเรานะครับทุกปัญหาเรามีทางแก้ไข ชีวิตไม่มีทางตัน ติดต่อมาที่อัยการ สคช.ได้ การทูตเพื่อประชาชน ทุกแห่งหนเราดูแล

"เเละยังมีปัญหา มีคนไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศ เเต่สุดท้ายเป็นหนี้นอกระบบ ให้ติดต่ออัยการได้เลย ขอฝากเตือน เเรงงานคนทำงานต่างประเทศ ให้ตรวจสอบการทำงานก่อน ว่าจะถูกหลอกหรือไม่ ไม่ใช่ไปทำงานต่างประเทศเเล้วสุดท้ายใช้หนี้ไม่หมด กลายเป็นการทำงานฟรีไม่มีเงินกลับบ้าน เเล้วจึงค่อยจะเดินทางไปขอกงศุลช่วย" นายโกศลวัฒน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กัน จอมพลัง’ พาหนุ่มรปภ. โดนภรรยาแจ้งจับข่มขืน พบอธิบดีอัยการฯ

‘กัน จอมพลัง’ พานายนก หนุ่มรปภ.ช้ำรัก ที่ถูกภรรยามีชู้ แจ้งจับข่มขืน-บังคับหย่า เข้าพบอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ ขอให้ช่วยเหลือจัดหาทนายความดำเนินการทางคดี

ศาลจำคุก ‘ปริญญ์’ กระทำอนาจาร 2 ปีไม่รอลงอาญา นับโทษต่อจากคดีเเรก

โฆษกอัยการเผยศาลอาญาฯใต้ สั่งลงโทษจำคุก ‘ปริญญ์’ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. กระทำอนาจารฯ 2ปีไม่รอลงอาญาให้นับโทษต่อจากคดีเเรก 2ปี8เดือน อีกคดีอ่านวันนี้ยกฟ้อง

สำนักฯปลัดนายกฯชื่นชมอัยการช่วยเหลือกฎหมายปชช.ติดปัญหาโอนเงินจากตปท.

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับเเจ้งว่ามีหนังสือจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องการชมเชยนายวุฒิชัย อุณหสุวรรณ ข้าราชการอัยการ

อัยการตื่น! ส่งหนังสือด่วนให้ออกหมายจับ 'อิทธิพล' ใหม่ไม่นับอายุความ

ด่วน! โกศลวัฒน์เผยอธิบดีอัยการปราบทุจริตฯ ส่งหนังสือด่วนถึง เลขาฯ ป.ป.ช.ขอศาลออกหมายจับ อิทธิพล คุณปลื้ม ฉบับใหม่ ไม่ให้นับอายุความ