เศรษฐาลงภูเก็ตอีกรอบ! บอกไปติดตามมาตรการแก้ดินถล่ม

นายกฯ เตรียมบิน ภูเก็ต 8 ส.ค. นี้ ติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขดินโคลนถล่ม - โครงการ Phuket Sandbox

07 ส.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เพื่อตรวจติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาดินโคลนถล่ม ณ ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน และเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการ Phuket Sandbox ต้นแบบอนุรักษ์หาดไทย เฉลิมพระเกียรติฯ การอำนวยความสะดวกและปราบปรามการกระทำความผิดของนักท่องเที่ยว โดยมีภารกิจตามกำหนดการ ดังนี้

เวลา 09.00 น. นายกฯ พร้อมคณะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ต่อจากนั้นเวลา 11.10 น. นายกฯ เดินทางต่อไปยังศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน ตอนบน ร่วมประชุมพิจารณามาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาดินโคลนถล่ม และเยี่ยมชมการบริหารจัดการช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายากในพื้นที่ทะเลอันดามัน ณ ศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิริธาร

เวลา 13.00 น. นายกฯ เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นเวลา 14.30 น. นายกฯ เดินทางไปยังโรงแรม kudo beach club เยี่ยมชมนิทรรศการโครงการ Phuket Sandbox ต้นแบบอนุรักษ์หาดไทย เฉลิมพระเกียรติฯ การอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และการปราบปรามการกระทำความผิดของชาวต่างชาติ ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ นายกฯ พร้อมคณะเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต กลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ทั้งนี้ กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

“การเดินทางไปตรวจราชการ จังหวัดภูเก็ต ครั้งนี้เป็นการตรวจติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่อง จากเหตุการณ์ปัญหาดินโคลนถล่มในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยนายกฯ ได้สั่งการมาตรการระยะสั้น และระยะยาว ในการป้องกันแก้ไขปัญหาดินโคลนถล่มที่จะเกิดขึ้น และให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ นายกฯ จะได้ติดตามโครงการ Phuket Sandbox ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับพื้นที่การท่องเที่ยวตามวิสัยทัศน์ IGNITE TOURISM THAILAND เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวและดึงอีเวนต์ขนาดใหญ่เข้าสู่ประเทศไทยในปี 2568 ซึ่งเป็นปีแห่งการท่องเที่ยว” โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วาง 5 มาตรการเข้มนำผลิตภัณฑ์สุขภาพ

นายกฯ ให้ความสำคัญความปลอดภัยของผู้บริโภค เน้นย้ำมาตรฐานการตรวจสอบการนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพ ดัน 5 มาตรการ สกัดการนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพและผิดกฎหมาย