นายกฯ ชมตำรวจท่องเที่ยวบริเวณสนามหลวง เซย์ฮัลโหล นทท.จีน ชวนเที่ยวไทย

นายกฯ ให้กำลังใจตำรวจท่องเที่ยว ชม นำเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกนทท. สั่ง เพิ่มกำลังพลตร.-สายตรวจจักรยานรับเซย์ฮัลโหลนักท่องเที่ยวจีน พร้อมชวนเที่ยวไทยอีก

4 ส.ค.2567-เมื่อเวลา 15.20 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว ณ บริเวณสนามหลวง (ฝั่งวัดพระแก้ว) เพื่อให้กำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกล่าวถึงนโยบายหลักของรัฐบาล ว่า Ignite Thailand ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่าช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ทั้งจากประเทศรัสเซีย จีน มาเลเซียออสเตรเลียอังกฤษอังกฤษและตะวันออกกลาง ตำรวจท่องเที่ยวถือเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันเรื่องเศรษฐกิจ และดูแลความปลอดภัยของประชาชนทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งจากการมาติดตามในวันนี้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ที่เป็นอาสาสมัครจากหลายเชื้อชาติมาทำหน้าที่ โดยขอเสนอแนะให้ปรับปรุงเสื้อของเจ้าหน้าที่เพื่อให้ระบุว่า เจ้าหน้าที่มีความถนัดภาษาอะไร และเป็นเจ้าหน้าที่จากประเทศใด

นายกฯ ยังกล่าวชื่นชมผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวที่สามารถจัดการได้เป็นอย่างดีว่า ตำรวจท่องเที่ยวถือเป็นองค์กรที่ทำงานแบบปิดทองหลังพระ หากไม่มีปัญหาก็ไม่มีใครออกมาชื่นชม และการที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องที่ดี วันนี้จึงมาให้กำลังใจและชื่นชม หากไม่ได้รับคำชื่นชมอย่าคิดมาก แต่หากมีปัญหาก็จะเป็นด่านแรก จึงขอให้เตรียมอุปกรณ์ในการทำหน้าที่ให้ดี และขอให้ดูแลสุขภาพตัวเอง ซึ่งปีหน้าจะถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการท่องเที่ยวไทย แล้วจะทำให้บทบาทของทุกคนถูกยกขึ้น

นอกจากนี้ นายกฯยังชื่นชมอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยงาน และมาทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้ขึ้นรถโมบายของตำรวจท่องเที่ยวเพื่อรับฟังรายงานปฎิบัติงานของตำรวจท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องการนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและการป้องกันและปราบปรามผู้ร้าย เนื่องจากมีการเชื่อมโยงข้อมูลหมายจับกับตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งหากพบข้อมูลบุคคลต้องสงสัยตำรวจท่องเที่ยวในจุดต่างๆ จะสามารถสกัดจับได้เลย ซึ่งที่ผ่านมาสามารถสกัดจับได้แล้ว 3 ราย

โดยนายกฯได้ชื่นชมการทำหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวในการนำเทคโนโลยีเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวแต่อยากให้เพิ่มเรื่องของการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ขณะเดียวกัน อยากให้เพิ่มตำรวจท่องเที่ยวในส่วนของสายตรวจจักรยานในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เนื่องจากมองว่า สายตรวจจักรยานมีความเป็นมิตรเข้าถึงง่ายกับนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจท่องเที่ยวได้ขอนายกฯ เพิ่มอัตรากำลังพลที่ยังขาดแคลนอยู่ประมาณ 150 อัตรา โดยนายกฯเห็นด้วยเนื่องจากรัฐบาลประกาศให้ปี 2568 เป็นปีมหกรรมการท่องเที่ยวไทยปี 2568 จึงเห็นว่า ควรที่จะเพิ่มจำนวนตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ

จากนั้นนายกฯได้เดินลงจากรถและไปทักทายนักท่องเที่ยวชาวจีน และทันทีที่มาถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนว่า “นายกฯเศรษฐา” ทั้งนี้ นายกฯได้สอบถามนักท่องเที่ยวว่าชอบเมืองไทยหรือไม่ นักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนตอบว่า ชอบเป็นภาษาจีน โดยมีล่ามแปลภาษาจีนช่วยในการสื่อสาร นอกจากนี้ นายกฯเศรษฐายังถามว่าชอบอะไร และนักท่องเที่ยวตอบว่า ชอบวัดพระแก้ว พระที่สวยงาม มีผลไม้ที่อร่อย

นายกฯได้ถามอีกว่า มาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยรู้สึกปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวตอบว่า ปลอดภัยมาก ทำให้นายกฯ ระบุว่าความปลอดภัยถือว่าสำคัญ เพราะการมาเที่ยวก็ต้องสนุก อาหารอร่อย และต้องปลอดภัย และหวังว่า นักท่องเที่ยวจะกลับมาประเทศไทยอีก ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนตอบว่าแน่นอน

ในช่วงท้ายนายกฯ ยังฝากประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวว่า ช่วงปลายเดือน ก.ย.-ต้นเดือน ต.ค.67 ถือเป็นช่วงโกลเด้นวีค ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทยจำนวน มาก และประเทศไทยจัดกิจกรรมจำนวนมากเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งนักท่องเที่ยวตอบรับว่า จะมาอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้นนายกฯได้มอบเอกสารประชาสัมพันธ์ กรณีมีปัญหาระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมทั้งมอบพัดลมมือถือเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้พบในวันนี้

ขณะที่ก่อนที่จะเดินทางกลับนายกฯได้ไปถ่ายรูปกับตำรวจท่องเที่ยว ที่บริเวณกลางสนามหลวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กตู่’ ร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ‘คุณแม่ชดช้อย’ มารดานายกรัฐมนตรี

ที่ศาลา 9 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภรรยา เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ นางชดช้อย

นายกฯ เฮ! เหรียญที่ 2 โอลิมปิกตามมาติดๆ ดีใจ ‘วิว-กุลวุฒิ’ เข้าชิงชนะเลิศ

การแข่งขันนัดนี้นับว่าสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทยด้วยครับ เพราะวิวเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก

ไทย-มาเลเชีย จับมือก่อสร้างสะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำโกลก

“เศรษฐา” ลงใต้หารือ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ร่วมมือผลักดันการพัฒนาพื้นที่ จชต. ณ ด่าน สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ดีเดย์ก่อสร้างสะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำโกลก เม.ย68 ใช้เวลา2ปีแล้วเสร็จ

‘นิด-หนู’ ปัดสำรอง!

"เศรษฐา-อนุทิน" หัวเราะร่วน หลังถูกถามนายกฯ สำรอง บอกรู้จักกันมานาน ไม่ต้องมาอธิบาย ไม่น้อยใจ ย้ำ 314 เสียงมั่นคง ส่วนการแข่งขันการเมืองเป็นธรรมดา "เสี่ยหนู"