โพสต์อาลัย 'ฝาย' ครูฝึกบินที่เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตก เผยเคยเป็นแชมป์ระดับเยาวชน

3 ส.ค.2567 - นายสุกษม หิรัญพรรณ ผู้ศึกษาข้อมูลด้านการบิน โพสต์เฟสบุ้คส่วนตัว sukasom Hiranphan ถึง “ฝาย”นายภูดิศ ศุภวัฒนกุล อายุ 30 ปี ครูฝึกการบิน ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกที่จังหวัดสมุทรสาครช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมภาพถ่ายปกนิตยสารช่วงที่เขาเรื่มถูกกล่าวถึงในแวดวงเครื่องบินบังคับ ในฐานะแชมป์เครื่องบินเล็กระดับเยาวชนฝีมือเยี่ยม

นายสุกษม ระบุว่า ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ฝายยังเป็นน้องชายตัวเล็กที่รักในการบินด้วยจิตวิญาณเสมอมา เราทำงานกันมาตั้งแต่ฝายยังเป็นแชมป์เครื่องบินเล็กระดับเยาวชนฝีมือเยี่ยม เดินทางไปร่วมกิจกรรมต่างๆมากมาย จนฝายขยับไปบินเครื่องU มาจนถึงGA ผมยังไม่เคยลืม

วันที่ขึ้นบินหมู่กับเครื่องเจนนี่ร่วมกันทั้งกับพี่ไกรวุฒิ และฝาย ทั้งๆที่เป็นไฟลท์ที่เรียบง่ายแต่ยังอยู่ในความทรงจำอย่างชัดเจน เพราะมันการบินร่วมกันที่สนุกมากจนไม่มีความรู้สึกว่าเป็นการทำงาน และเป็นไฟลท์ที่ผมรับรู้ว่า ฝายทำการบินได้เนียนมาก แต่ก็ไม่คาดคิดว่านั้นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราสามคนได้อยู่ในอากาศร่วมกัน

จากนั้นผมกับฝายก็อาจไม่ได้เจอกันบ่อยเหมือนสมัยทำงานเครื่องบินเล็ก แต่ก็ยังเจอกันในงานสายGA ฝายก็ยังเป็นน้องชายนิสัยดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ผมก็ยังรู้สึกดีที่เห็นน้องได้ทำงานในสิ่งที่เขารัก...แต่ก็ไม่นึกว่าวันนี้จะได้รับรู้ข่าวร้าย ที่ฝายต้องจากไปก่อนเวลาอันควร แม้จะรู้ว่าการบินคือPassion ที่ฝายรักมาทั้งชีวิต ณ เวลานี้ก็ยังทำใจไม่ได้กับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นครับ

สำหรับอุบัติทางการบินครั้งนี้ เกิดเหตุภายในรีสอร์ต ตั้งอยู่ภายในสนามกอล์ฟ หมู่ 7 ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภอ. โคกขามได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กติดค้างอยู่บนหลังคา และถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งลำ โดยพบร่างนักบินเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ คือนายภูดิศ ศุภวัฒนกุล อายุ 30 ปี เป็นครูฝึกการบิน

จากกการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นักบินนำเครื่องบินเล็กที่มีการซ่อมแซมขึ้นทดสอบ แต่เกิดปัญหาขณะเครื่องขึ้นบินและต้องลงจอดฉุกเฉิน แต่เกิดเกี่ยวกับหลังคา ก่อนจะถึงสนามบินเพียงไม่ถึง 1 กิโมตร ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก๊งขโมยรถ หนีขึ้นหลังคาก่อนโดดลงน้ำ นึกว่ารอด เจอตำรวจว่ายตามจับตัวได้

วิ่งหนีบนหลังคาก่อนกระโดดลงน้ำก็ไม่รอด! ตำรวจโคกขามรวบแก๊งโจรขโมยรถพร้อมรถของกลางเพียบ เตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต