นายกฯ ลงพื้นที่สุไหงโก-ลก หารือนายกฯมาเลเซีย ถกการค้า

3 ส.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนราธิวาส เพื่อลงพื้นที่ด่านสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และด่านรันเตาปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.การต่างประเทศ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคง ในฐานะหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ เป็นต้น ขณะที่พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เดินทางไปล่วงหน้าก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ นายกฯและคณะ มีกำหนดการพบหารือกับดาโตะ เซอรี อันวาร์ บิน อิบราฮิมนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย โดยผู้นำทั้งสองประเทศจะหารือเกี่ยวกับแนวทางที่จะเพิ่มปริมาณการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว และความเชื่อมโยงระหว่างสองประเทศ โดยเฉพาะโครงการสะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งในการพบหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศครั้งนี้จะเป็นการต่อยอดการลงพื้นที่ร่วมกันที่ด่านอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และด่านเมืองบูกิตกายูฮิตัม ของมาเลเซีย เมื่อเดือนพ.ย. 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' รู้ทัน 'ทักษิณ' ขอเดินทางออกนอกประเทศ เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) รายงานผลบสอบสวน

นายกฯเศรษฐา แจ้งข่าวดีวันนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวและแอปพลิเคชั่น X ระบุว่า “ข่าวดีวันนี้ ปาล์มราคา 6.40 บาทต่อ

วิสามัญคนร้าย 3 ศพ ปะทะเดือดบ้านคลองช้าง นานกว่า 5 วัน

ปฏิบัติการ 5 วัน ปิดล้อมบริเวณพื้นที่บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าพบความเคลื่อนไหว้ของกลุ่มก่อความไม่สงบหลบซ่อนตัวเตรียมที่จะก่อเหตุในพื้นที่

วันที่ 4 ปิดล้อมบ้านคลองช้าง อ.โคกโพธิ์ พบที่พักพิงชั่วคราวโจรใต้ก่อเหตุรุนแรง

พันเอก เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เผยความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่เข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่บ้านคลองช้าง ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เข้าสู่วันที่ 4 ของการปฏิบัติ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงกระชับวงล้อมเข้าตรวจสอบพื้นที่