'ผบ.ทร.จีน' เยือนไทย ถก 'สุทิน-บิ๊กดุง' ร่วมมือการฝึก-ซื้ออาวุธ

‘ผบ.ทร.จีน’ เยือนไทย หารือ ‘สุทิน-บิ๊กดุง’ กระชับความสัมพันธ์สองชาติ สานต่อความร่วมมือการฝึก- ซื้ออาวุธ

2 ส.ค. 2567 – กองทัพเรือ เผยแพร่ภาพและข่าว เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้นำพลเรือเอก Hu Zhongming ผู้บัญชาการทหารเรือสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคำนับ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และหารือข้อราชการ ณ ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสที่ผู้บัญชาการทหารเรือสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมคณะ เดินทางเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการในฐานะแขกของ กองทัพเรือ ระหว่างวันที่ 1 – 3 สิงหาคม 2567

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือได้ให้การต้อนรับผู้บัญชาการทหารเรือ สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยาน พร้อมจัดให้มีพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ เพื่อเป็นเกียรติ ก่อนหารือข้อราชการร่วมกัน

อนึ่ง ราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นยาวนานในทุกระดับ โดยเฉพาะในระดับพระราชวงศ์และผู้นำประเทศ โดยได้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนรวมทั้งการขยายความร่วมมือระหว่างกันในทุกมิติ ในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือจีน ได้มีการกระชับความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้นมาอย่างต่อเนื่องผ่านความร่วมมือและกิจกรรมด้านต่างๆ ทั้งในด้านการแลกเปลี่ยนการศึกษา และการฝึกของกำลังพลกองทัพเรือในทุกระดับ การเยี่ยมเยือนเมืองท่าของเรือรบ การศึกษา รวมทั้งการจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภากลาโหม เร่งดัน 'เออรี่รีไทร์ทหาร' ให้ตรงตามเป้า สนองนโยบายรัฐบาลลดกำลังพล

พลเรือตรี ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมี ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทหารสูงสุด ผบ.เหล่าทัพเข้าร่วมว่า รมว.กลาโห ได้กล่าวถึง การแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลวาระ ตุลาคม พ.ศ. 2567

'สุทิน' ไม่ห่วงสถานการณ์เดือนสิงหา ชี้คนไทยมีบทเรียนในอดีต

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ช่วงเดือน ส.ค.นี้ ที่จะมี 3 ประเด็นใหญ่ อาทิ 1.คดียุบพรรคก้าวไกล 2.ศาล รธน.วินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต

ส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง เตรียมพร้อมแสดงกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติ

25 ก.ค.2567 - พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง ระหว่างโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ส่งมอบโดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้

ทร. ชวนชมการสาธิต 'เห่เรือแบบผูกทุ่น' อัญเชิญเรือพระที่นั่ง 28-29 ก.ค.นี้ ที่ท่าราชวรดิฐ

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมให้ความรู้ “โคก หนอง นา โมเดล” ณ บริเวณพื้นที่ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา โมเดล” กรมรักษาฝั่งที่ 1 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง

'บิ๊กดุง' ขอเวลาเลือก ผบ.ทร.คนใหม่ สัญญาจะไม่ทำให้ผิดหวัง กองทัพเรือจะดีขึ้นเรื่อยๆ

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงแนวทางการบริหารจัดงบประมาณให้ต่อเนื่องหากรัฐบาลอนุมัติให้เปลี่ยนแปลงสัญญาเรือดำน้ำและเดินหน้าโครงการต่อว่า หากเราได้โครงการเรือดำน้ำแล้ว ทร. ยังมีความจำเป็นต้องมีเรือผิวน้ำ

ปริศนา'เรือดำน้ำ' เปิด5ประเด็นสะดุด'ตอ'

ทริปเร่งด่วน ที่ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม นำทีม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ จักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสายตรงของ “นายกฯ" และ “ชินวัตร” บินไปจีนเมื่อช่วงวันที่ 24-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่ ทร.ไทยจ้างบริษัทของจีนสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา