'บิ๊กต่าย' ย้ำให้ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ ทำด้วยความสุจริตใจ เพื่อรักษาประโยชน์องค์กร

'บิ๊กต่าย' เผยแจง ก.พ.ค.ตร. เรียบร้อย ไม่หนักใจปมเซ็นคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ ยันทำไปด้วยความสุจริตใจไม่หวังผลประโยชน์เพื่อตนเอง เพื่อรักษาประโยชน์ขององค์กร และความถูกต้องชอบธรรม

31ก.ค.2567- ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่วานนี้(30 ก.ค.)ทาง คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) ได้มีการเรียกพล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นเอกสารและชี้เเจงด้วยวาจาปมอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการชั่วคราวที่ลงนามโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ขณะที่ดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทน ผบ.ตร.

พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ กว่าวว่า การให้ถ้อยคำเมื่อวานนี้ เป็น ไปตามขั้นตอนของ ก.พ.ค.ตร. ที่จะต้องให้ผู้อุทธรณ์และคู่กรณีในอุทธรณ์ ซึ่งตนได้มีการยื่นหนังสือเเละเเถลงด้วยวาจาต่อคณะกรรมการฯเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ทางคณะกรรมการฯจะนำไป พิจารณาวินิจฉัยซึ่งตนไม่ทราบว่าผลจะออกเมื่อไหร่และจะออกมาเป็นอย่างไร สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและคำสั่งให้ออกจากราชการก่อน ได้กระทำไปโดยสุจริตใจ ไม่มีอคติและไม่ได้หวังผลประโยชน์เพื่อตนเอง แต่ทำเพื่อรักษาประโยชน์ขององค์กร และความถูกต้องชอบธรรม โดยยึดหลักกฎหมายและหลักนิติธรรมในการพิจารณา นำข้อเท็จจริงและพฤติการณ์แห่งคดีพิจารณาร่วมกับฝ่ายกฎหมายและฝ่ายวินัยได้เสนอความเห็นขึ้นมาด้วย ซึ่งได้ยื่นเอกสารไปก่อนหน้านี้แล้ว ตนก็ยืนยันตามเอกสารไปว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ยืนยันในเอกสารเรื่องแก้อุทธรณ์และยืนยันในใบแถลงที่ส่งไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งตนได้แถลงไปเพียงเท่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ได้มีโอกาสเจอกับพล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หรือไม่ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐกล่าวว่า ก็เจอกัน แต่ไม่มีอะไรคณะกรรมการฯ ได้จัดที่นั่งให้คนละฝั่ง ไม่มีประเด็นอะไรเลย พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ ก็เตรียมเอกสารมาแถลงและยืนยันว่าไม่ได้หนักใจ ตนแถลงและยื่นเอกสารไปแล้ว ก็ถือว่าได้ดำเนินการครบถ้วนตามขั้นตอน ส่วนหลังจากนี้ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการประชุมพิจารณาวินิจฉัยของคณะกรรมการฯ

ถามต่อว่าส่วนที่มีข่าวลือว่าผลวินิจฉัยออกมาแล้วนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า เป็นเพียงข่าวลือ คณะกรรมการฯ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาวินิจฉัย ตนก็ยังไม่ทราบอะไรเลย ตนมีหน้าที่ไปแถลงตามกฎ ก.พ.ค.ตร. ก็ไปดำเนินการตามนั้น ไม่มีอะไรตื่นเต้น

ถามย้ำว่าได้พูดกับพล.ต.อ. สุรเชชษฐ์ไหม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ ก็คงไม่มีอะไรที่โกรธเคืองตน ก็ไม่มีปฏิกิริยาอะไรที่ไม่ดี ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ในสิ่งที่เกิดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุรเชชษฐ์' เข้าแจง ก.พ.ค.ตร. ลุ้นเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ รับเปลี่ยนชื่อเพิ่มสิริมงคล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังที่ได้นำเอกสารและเข้าชี้แจงด้วยวาจาต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร) กรณีอุทธรณ์คำร้องคำสั่งให้ออกจากราชการโดยมิชอบ

'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่าย' ยันเข้าชี้แจงด้วยวาจา ก.พ.ค.ตร. ปมคำสั่งออกราชการ คาดทราบผลสรุปในสัปดาห์นี้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.อนุชา รมยะนันทน์ ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)

กลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! 'รองผกก.สอบสวน' ชี้ชัด ม.131 ให้ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนได้ แยกอิสระกับ ม.120

'พ.ต.ท.สุริยา' เผยกลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! หลังมติก.ตร.ให้ 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกม. ชี้ชัดม.131 กับ ม.120 แยกอิสระต่อกัน ถ้าทุกกรณีต้องฟังกก.สอบสวนก่อน จะมีมาตรา 131 ไว้ทำไม ที่มีปัญหาเมื่อคนมีกองเชียร์เยอะ โดยเฉพาะนักกฎหมายศรีธนญชัย-อัยการคนใต้