รัฐบาลแถลงความพร้อม อำนวยความสะดวกประชาชน ร่วมงานมหามงคล 28 กรกฎาคม

รัฐบาล พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน ร่วมงานพระราชพิธีมหามงคล 28 ก.ค. “คมนาคม” จัดรถฟรีบริการรับ-ส่ง “สธ.-สำนักอนามัย กทม.” ส่งจนท.กว่า 700 คน ดูแลด้านสุขภาพปชช. ขณะที่ฝ่ายความปลอดภัยและการจราจร อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

27 ก.ค.2567 - ที่บริเวณท้องสนามหลวง น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมด้านการประชาสัมพันธ์และการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

น.ส.จิราพร กล่าวว่า ในวันที่ 28 ก.ค. เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีพระราชพิธีและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ตลอดทั้งวัน ตนในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติ ได้เตรียมการให้ประชาชนทั้งประเทศสามารถรับชมการถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ทางช่องทางต่างๆดังต่อไปนี้ 1.ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในวันที่ 28 ก.ค.ตั้งแต่เวลา 09.50-10.50 น. จะมีการถ่ายทอดสดการเสด็จออกมหาสมาคม ทรงรับการถวายพระพรชัยมงคล ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระบรมหาราชวัง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 เป็นแม่ข่าย ต่อมาเวลา 19.00 - 19.40 น. จะมีการถ่ายทอดสดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เป็นแม่ข่าย และวันที่ 29 ก.ค. เวลา 18.50 -19.30 น. จะมีการถ่ายทอดสดการจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มีสถานีโทรทัศน์ NBT เป็นแม่ข่าย นอกจากนี้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ได้จัดถ่ายทอดทางสถานีวิทยุทั่วประเทศ และประชาชนยังสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊กและเว็บไซต์พระลานของกรมประชาสัมพันธ์

“ในโอกาสอันเป็นช่วงเวลามหามงคลนี้ ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยสวมใส่เสื้อเหลืองและประดับธงตราสัญลักษณ์ตามอาคารบ้านเรือน เจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ร่วมเฝ้ารับเสด็จในเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินในการพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พร้อมร่วมแรงร่วมใจแสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยการจุดเทียนชัยถวายพระพรพร้อมกันทั่วประเทศ ในเวลา 19.19 น.” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าว

ด้าน นายสุรพงษ์ กล่าวว่า สำหรับในส่วนของกระทรวงคมนาคม ได้รับมอบหมายในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานพระราชพิธี โดยมีการอำนวยความสะดวกค่าบริการทางด่วน 61 ด่าน ประกอบด้วย ทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร ทางด่วนพิเศษศรีรัช และทางด่วนพิเศษอุดรรัถยา เปิดบริการฟรี ทั้งรถโดยสารและรถยนต์ส่วนบุคคล และเมื่อเข้ามาในกรุงเทพฯสถานีผู้โดยสารทั้งหมด รวมถึงสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ สถานีรถไฟ รฟม. สายสีม่วง สีน้ำเงิน บริการฟรี นอกจากนี้มีบริการเรือให้ประชาชนข้ามฟากฟรี 6 ท่า มีบริการรถ ขสมก.วนรับประชาชนฟรี 10 เส้นทาง และการรถไฟยังจัดขบวนพิเศษให้ประชาชน อยุธยา-กรุงเทพฯ-อยุธยา, ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพฯ -ฉะเชิงเทรา , นครปฐม-ธนบุรี-กรุงเทพฯ ในวันดังกล่าว วันละ 2 ขบวน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเข้ามาร่วมงานมหามงคล

ขณะที่ พล.ต.อ.ไกรบุญ กล่าวว่า เมื่อมาถึงหน้างานเราได้เตรียมดูแลประชาชนตั้งแต่เรื่องอาหาร น้ำดื่ม การให้บริการด้านสุขภาพมีทีมของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ร่วมกับสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร จัดกำลัง 700 กว่าคนดูแลประชาชน ตั้งแต่พระลานพระราชวังดุสิต ต่อเนื่องมาถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน มาถึงท้องสนามหลวง นอกจากนี้ในท้องสนามหลวงจะมีการตั้งโรงครัวพระราชทานดูแลเรื่องอาหารประชาชน ทั้ง 3 มื้อ หากประชาชนที่เดินไม่สะดวกต้องนั่งรถวีลแชร์เรามีบริการตามจุด มีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ช่วยในการนำเข้าพื้นที่รับเสด็จและนำเข้าพื้นที่ร่วมพิธี ทั้งนี้เรื่องการอำนวยความสะดวกประชาชนในภาพรวม คณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร เตรียมความพร้อมไว้มากกว่า 100% ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานและกังวลปัญหาด้านการจราจร ตนขอยืนยันว่าเราพร้อมที่จะดูแลประชาชนในทุกเส้นทาง มีคนอำนวยความสะดวกและคอยแนะนำในด้านต่างๆ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' พบนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง

“อนุทิน” เผยนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ยืนยัน ทุกหน่วยงานมีความพร้อมอำนวยความสะดวกปชช.เดินทางร่วมถวายความจงรักภักดี

เพื่อไทย ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำ

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

เพื่อไทย ส่ง 'กล่องรับขวัญ' ให้เด็กเกิดในวันมหามงคล เฉลิมพระเกียรติในหลวง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกพรรค ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

คณะทูตานุทูต 39 ประเทศ ร่วมเปิดมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติในหลวง

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) เป็นประธานพิธีเปิดงานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา

'จักรพงษ์' ชวนร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิด “โครงการบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2