นายกฯขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาที่ดินให้ชาวบ้าน สร้างอาชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

นายกฯ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอบคุณทุกเหล่าทัพ -หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง-กรมธนารักษ์ จัดหาที่ดินพร้อม สาธารณูปโภคให้ชาวบ้านสร้างอาชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

26 ก.ค.2567- ที่จังหวัดนครพนม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยรถยนโตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 3 ขษ 570 กรุงเทพมหานคร มายังหอประชุมมรุกขนคร โรงเรียนนครพนมวิทยาคม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เพื่อเป็นประธานในพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อมาถึงนายกฯได้ดูนิทรรศการโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โครงการจัดหาที่ดินในความครอบครองของกระทรวงกลาโหม สำหรับจัดสรรให้กับประชาชนได้เข้าใช้ประโยชน์ในที่ดิน ซึ่งเป็นพื้นที่ของเหล่าทัพทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้อยู่อาศัยและทำกินในที่ดิน รวมถึงการได้มาซึ่งเอกสารการรับรองสิทธิที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมาย เนื้อที่ประมาณ 72,000 ไร่

จากนั้นนายกฯได้มอบสัญญาเช่าฯให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุแก่ผู้สูงอายุและผู้นั่งรถเข็น จำนวน 2 ราย และมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุให้กับผู้รับมอบ ก่อนกล่าวพบปะผู้เช่าที่ราชพัสดุ ว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นประธานในพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุในความครอบครองของกระทรวงกลาโหมตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567

นายกฯกล่าวว่า รัฐบาลได้น้อมนำพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยทุกคนมาดำเนินการในโครงการต่างๆ ทั้งทางด้านสังคม สิ่งแวดล้อม สุขอนามัย เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีมีสุข ทั้งยังเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายให้ประชาชนมีสิทธิ์ในที่ดินทำกิน ในการประกอบอาชีพ

นายกฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณกองทัพทุกกองทัพ ซึ่งวันนี้มาในนามของกองทัพอากาศ หากจำได้ก่อนหน้านี้เรามีการ Kick Off โครงการนี้ที่หนองวัวซอ โดยกองทัพบก และต้องขอบคุณกรมธนารักษ์ที่ช่วยผลักดันเรื่องเหล่านี้ให้เกิดขึ้นได้ ซึ่งเป็นเรื่องดี เรื่องที่ดินทำกินถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ทางกองทัพเองไม่ใช่จะทำงานร่วมกับกรมธนารักษ์ในการจัดหาที่ดินอย่างเดียว แต่เรื่องระบบชลประทานที่พี่น้องมีความต้องการ ทุกกองทัพจะเข้าไปดำเนินการหลังจากได้เช่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่พยายามขยายตลาดสินค้าการเกษตรส่งผลราคาพืชผลดีขึ้น แต่ถ้าไม่มีที่ดินทำกิน แม้พืชผลดี ราคาตลาดดี แต่ไม่สามารถปลูกพืชได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 72,000 ไร่ในโครงการพระราชดำริถือเป็นที่ดินที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้มีส่วนร่วมในการทำให้พวกท่านมีที่ดินทำกิน อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้ที่สมบูรณ์แบบ

จากนั้นนายกฯถ่ายภาพร่วมกับผู้เช่าที่ราชพัสดุ

จากนั้นเวลา 11.15 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังสถานที่ดำเนินโครงการซ่อมบ้าน ผู้ยากไร้และผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยนายกฯได้มอบป้ายบ้านให้กับผู้ร่วมในโครงการซ่อมบ้านผู้พิการและผู้ยากไร้ 6 ราย ก่อนร่วมถ่ายภาพกับผู้ที่ได้รับมอบในโครงการ

ก่อนที่นายกฯได้ถอดรองเท้าเข้าไปเยี่ยมชมภายในบ้านหลังที่ 1 ของ นายสมเพ็ง แก้วมณี อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 4 ตำบลนาทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวและยากไร้ มีอาชีพรับจ้างทั่วไปภายในชุมชน โดยจุดที่ปรับปรุงคือห้องน้ำ โครงหลังคา พื้น และหน้าต่าง นายกฯยังกล่าวขอบคุณกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่ช่วยปันสุขมาให้ประชาชน ขอให้ทำอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับประชาชนยังได้ผูกผ้าขาวม้าให้นายกฯด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เดินทางไปนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและบ้านโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ บินนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

ผบ.ทอ.ไม่ปฏิเสธ 'กริพเพน' คะแนนนำ 'เอฟ-16' ส่งนายกฯ-รมว.กลาโหม ตัดสินใจ

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินรบฝูงใหม่ ภายหลังกองทัพอากาศได้สรุป

ก.แรงงาน จัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ "ในหลวง" "พิพัฒน์"นำข้าราชการ ร่วมเครือข่ายแรงงานจิตอาสา บริการประชาชน ฟรี

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี

ท่วมท้น! โหวต 406 เสียงรื้อคำสั่ง คสช.14/2559 เรื่องไฟใต้

มติเอกฉันท์ 406 เสียง! สภาฯ ผ่านร่าง กม.รื้อคำสั่ง คสช.14/2559 ฟื้นสภาที่ปรึกษาฯชายแดนใต้ พร้อมหนุนปรับการคัดเลือก โดยการเลือกตั้ง เพิ่มสัดส่วนเยาวชน

พรรคเพื่อไทย จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พรรคเพื่อไทย จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2567 นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ พร้อมด้วยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คณะรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคเพื่อไทย