ชงไอเดียจัดแข่งล่า 'ปลาหมอคางดำ' พร้อมกันทั้งหมดทุกพื้นที่ ผู้ชนะรับเงินรางวัล

26 ก.ค.2567- นายสิทธิพร ลีลานภาศักดิ์ ทนายความ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงแนวทางกำจัดปลาหมอคางดำว่า

ถ้าจัดแข่งล่าปลาหมอสีคางดำ ในแต่ละเทศบาลที่อยู่ในพื้นที่ระบาด โดยกำหนดห้วงเวลา 1-3 วัน หรือ 1-7 วัน (ต้องทำพร้อมกันทั้งหมดทุกพื้นที่นะ) โดย ให้มีการลงทะเบียนแข่งขัน ร่วมกิจกรรม และนำปลามาส่ง ณ เทศบาลเทศบาลแต่ละที่ เมื่อครบกำหนดระยะเวลากิจกรรมแล้ว ใครหาปลาหมอสีคางดำ มาได้มากที่สุด หรือตามแต่จะกำหนดกติกาเพื่อความสนุกและตื่นเต้น คนนั้นเป็นผู้ชนะ รับเงินรางวัลไป 100,000-200,000 บาท ของในแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้ไม่นับรวม ราคาขายเป็นกิโลของปลาที่นำมาส่งด้วย

เชื่อได้ว่าจะเกิดการแข่งขันเพื่อล่าเงินรางวัล เกิดขึ้นในท้องถิ่นไม่มากก็น้อย โดยไม่จำกัดวิธีการล่า จะทำวิธีใดก็ได้ได้ปลามามากที่สุด เอาจริงๆใช้งบประมาณไม่เท่าไหร่เอง ของบสนับสนุนจากภาคเอกชนก็ยังได้

ขอเสนอเป็นไอเดีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่โอเค! ล้อเรื่อง 'คนอีสานกับปลาหมอคางดำ' เป็นการเอาวัฒนธรรมการกินมาเหยียด

ผศ.ดร.ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

'อ.เจษฎา' ย้อนถาม 'กรมประมง' ใส่ข้อมูลการส่งออก 'ปลาหมอเทศข้างลาย' ผิด 4 ปีเลยหรือ

ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

กมธ.เกษตรฯ แนะ 7 ข้อ เร่งแก้ปัญหาการแพร่ระบาด 'ปลาหมอคางดำ'

นายศักดินัย นุ่มหนู สส.ตราด พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังการประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำที่ส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำและการประกอบอาชีพข

เด็กก้าวไกลข้องใจสภาสกัดกั้นปลาหมอคางดำทอด!

'ณัฐชา' เข็นปลาหมอคางดำทอดแจกนักข่าว ประชด 'พิเชษฐ์' ไม่ให้เก็บรีแอค สส.หลังชิม หวั่นตั้งกระทู้ด่วนเป็นหมัน ลั่นตายเป็นตายให้รู้กันไปว่าจะส่งต่อระบบนิเวศแบบนี้ให้คนรุ่นหลัง