26 ก.ค.'เศรษฐา'ทัวร์นครพนมมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ

นายกฯ บินนครพนม 26 ก.ค.นี้ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

25 ก.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดนครพนม ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นประธานพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีกำหนดการ ดังนี้

เวลา 09.00 น. นายกฯ พร้อมด้วยคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ไปยังท่าอากาศยานนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม จากนั้น เวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีจะมอบสัญญาเช่าให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุ ณ หอประชุมรุกขนคร โรงเรียนนครพนมวิทยาคม

จากนั้น นายกฯ และคณะเดินทางไปยังสถานที่ดำเนินโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ/ผู้ยากไร้ โดยนายกรัฐมนตรีจะมอบป้ายบ้านให้กับผู้ร่วมโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ/ผู้ยากไร้ เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม กลับกรุงเทพมหานคร

“การเดินทางไปตรวจราชการ จ.นครพนม ของนายกฯ ครั้งนี้ เป็นการติดตามงานตามโยบายรัฐบาล ที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการรับรองสิทธิด้วยการจัดการให้เช่าที่ราชพัสดุ เพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ที่ดินทำกินให้แก่ประชาชน และต้องการจัดการบริหารที่ดินราชพัสดุให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้เกิดความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต สำหรับโครงการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

29 ก.ค.รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ

รัฐบาลเตรียมจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล 29 ก.ค.นี้

รัฐบาลหนุนการจัดงาน BIDC 2024 หวังดันเป็นฮับดิจิทัล

นายกฯ เสริมแกร่งอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย สนับสนุนการจัดงาน Bangkok International Digital Content Festival 2024 เพิ่มโอกาสผู้ประกอบการ เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันไทยสู่เวทีโลก