'อนุทิน' พบนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง

“อนุทิน” พบนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ยืนยัน ทุกหน่วยงานมีความพร้อมอำนวยความสะดวกปชช.เดินทางร่วมถวายความจงรักภักดี

25 ก.ค.2567 - เวลา 10.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังขึ้นพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้า ว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวงมหาดไทยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมความพร้อมในทุกๆเรื่องสำหรับงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพราะจะมีพี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางมาถวายความจงรักภักดี ซึ่งเราจะต้องอำนวยความสะดวก

นอกจากนี้ตนยังได้กราบเรียนนายกรัฐมนตรีว่าเราได้มีทีมงานบูรณาการงานกันอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข กรุงเทพมหานคร กระทรวงมหาดไทย ประชุมร่วมกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีความพร้อมสำหรับงานที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร

ส่วนการจัดงาน“ลมหายใจของแผ่นดิน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ที่จะมีขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละจังหวัดที่จัดกิจกรรมใดๆขึ้นมา มีทีมงานที่คอยรับผิดชอบในแต่ละกิจกรรมอยู่แล้วเป็นการถวายความจงรักภักดี แต่ละจังหวัดก็จะมีกิจกรรมต่างๆ อาจจะเหมือนกันหรือแตกต่างกันไป แต่เน้นที่การถวายราชสดุดีจุดเทียนในช่วงค่ำของวันที่ 28 ก.ค.67 และตนไม่ได้หมายถึงงานที่จังหวัดบุรีรัมย์เพียงที่เดียวแต่หมายถึงงานทั้งประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เป็นประธานประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดโพธิ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล

เพื่อไทย ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำ

29 ก.ค.รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ

รัฐบาลเตรียมจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล 29 ก.ค.นี้

“อนุทิน-ภท.” “พยัคฆ์ติดปีก”

กรณีสถานการณ์ “กัญชา” พลิกจากเดิมที่จะถูกดึงกลับไปเป็นยาเสพติด หักนโยบายพรรคภูมิใจไทยสร้างมา เป็นการออก พ.ร.บ. เพื่อใช้เฉพาะทางการแพทย์ วิจัย เศรษฐกิจเท่านั้น

สยบศึก‘กัญชา’ถอยออกพรบ.

ยุติความขัดแย้งพรรคร่วม  “เศรษฐา” เรียก “อนุทิน-สมศักดิ์” เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะออกเป็น พ.ร.บ.

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ