ผ่าพิสูจน์ 'ปลากะพง' กินลูก 'ปลาหมอคางดำ' ได้วันละหลายตัว

24 ก.ค. 2567- นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับการ แจ้ง จาก ชาวประมงอวนรุนที่ออกไปล่าจับปลาหมอคางดำที่คลองสุนัขหอน โดยได้ปลากะพงติดมา2ตัวจึงได้มีการผ่าท้องปลากะพงดู พบว่าภายในท้องปลากะพงซึ่งไซด์ไม่ใหญ่นักสามารถกินลูกปลาหมอคางดำได้ถึง3ตัวพิสูจน์ให้เห็นว่าปลากะพงกินลูกปลาหมอคางดำได้ครั้งละหลายๆตัวไม่ใช่ว่ากินได้ครั้งละตัวและอิ่มไปหลายวัน อย่างที่มีการพูดวิพากวิจารณ์กัน ถือเป็นการช่วยตัดวงจรการขยายพันธ์ของปลาหมอคางดำได้เป็นอย่างดี

"โดยทางประมงจังหวัดสมุทรสาครจะมีการทะยอยปล่อยปลากะพงลงไปในแหล่งน้ำธรรมชาติ อีกเรื่อยๆเพื่อให้ปลากะพงไปไล่ฮุบลูกปลาหมอคางดำให้เหลือน้อยลงให้ได้มากที่สุด"นายเผดิม กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจดังฟาด 'แก๊งล้มเจ้า' ใส่ร้าย 'โครงการหลวง' พวกคุณไม่ใช่ผู้ปลดปล่อย แต่คือผู้ทำลาย

เพจเฟซบุ๊ก ฤๅ - Lue History โพสต์ข้อความว่า โครงการหลวง ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้มีกินและมีรายได้

'ซีพีเอฟ' ขยับแล้วปม 'ปลาหมอคางดำ' ชู 5 โครงการเร่งด่วน

ซีพีเอฟ พร้อมเร่งสนับสนุนการแก้ปัญหาปลาหมอคางดำ ขานรับมาตรการรัฐบาล ขับเคลื่อน 5 โครงการอย่างเร่งด่วน ประสานความร่วมมือกับ 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำบูรณาการเชิงรุกในหลายมิติ

'ธรรมนัส' โวมาถูกทางแล้วแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เตรียมถก 'เชฟชุมพล' เสิร์ฟรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสังเกตการณ์ ขั้นตอนการรับซื้อปลาหมอคางดำ ที่จุดรับซื้อปลาหมอคาง

'ธรรมนัส' รับ 9 มาตรการแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เปิด 49 จุดรับซื้อกิโลกรัมละ 15 บาท

ที่สมาคมการประมงสมุทรสาคร อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ โดยมี นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง

‘ปลอดประสพ’ อธิบาย 7 เหตุผลสำคัญ ทำไมปลาหมอคางดำ อยู่เมืองไทยซ่าส์นัก

ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง 'ปลาหมอคางดำ อยู่เมืองไทยทำไมซ่าส์นัก'