'กรมการท่องเที่ยว' จัด 'Trust Me' ลุยเส้นทาง กทม.-ปริมณฑล ดูสถานประกอบการผ่านมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย


15 ก.ค.2567 - นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวเดินหน้ากระตุ้น สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ “Trust me วางใจไปกับช้างชูงวงเริงร่า”ตอกย้ำภารกิจก้าวย่างอย่างยั่งยืนด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย เครื่องมือยกระดับ Tourism Supply Side โดยนำสื่อมวลชนร่วม Press Tripระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2567 เปิดเส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การบริการอย่างมีคุณภาพ จากสถานประกอบการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ทั้ง รีสอร์ท ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตลอดจนรถตู้ปรับอากาศ เรือรับจ้าง และห้องน้ำสาธารณะ ตามเส้นทางกรุงเทพมหานคร ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนนทบุรี

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า โดยมีนักแสดงชื่อดัง นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต ร่วมเส้นทางเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาสัมพันธ์สถานที่ หน่วยงาน และสถานประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐานให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและสาธารณชน ไปท่องเที่ยวทุกครั้ง หรือหาที่พัก การเดินทาง ร้านอาหาร และกิจกรรมเพื่อการท่องเที่ยว มองหาสัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่าประกอบลายประจำยาม” ที่แสดงถึงการได้รับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย จากกรมการท่องเที่ยว มีการบริหารจัดการที่ดี การบริการที่ดี สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม และรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งมีอายุรับรองมาตรฐาน 3 ปี มีทั้งสิ้น 56 มาตรฐาน ได้แก่มาตรฐานด้านที่พัก มาตรฐานด้านกิจกรรม มาตรฐานด้านบริการ มาตรฐานด้านธุรกิจนำเที่ยว/มัคคุเทศก์/อาชีพ และมาตรฐานด้านแหล่งท่องเที่ยว สามารถค้นหาสถานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยได้ผ่านทางเว็บไซต์ tts.dot.go.th และ Facebook: Thailand Tourism Standard

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

กรมการท่องเที่ยวชูมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย เดินหน้ายกระดับ Supply Side ชวนเที่ยวไทยมั่นใจไปกับช้างชูงวง ตอกย้ำภารกิจก้าวย่างอย่างยั่งยืน

กรมการท่องเที่ยว เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ใช้มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย “ช้างชูงวงเริงร่า”