นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

12 ก.ค.2567 - เวลา 18.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ เมื่อเดินทางมาถึงนายกฯ ได้นั่งรถตู้เลกซัส สีดำ ทะเบียน กบ 6868 เชียงราย มายังสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เพื่อมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และรับฟังรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตชด.327 ที่ได้ตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่ป่าชุมชน ข้างถนนหมายเลข 1299 เด่นห้า - ดงมะดะ บ.ปงคึก ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย โดยได้ตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง (ยาบ้า) จำนวน 3 ล้านเม็ด รถยนต์ 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้รายงานสถานการณ์ราคายาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าที่ในขณะนี้มีราคาถูกทำให้มีการระบาดเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่า
ทั้งนี้ หลังจากฟังรายงานนายกฯ ได้กำชับในเรื่องของการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีความระมัดระวังในเรื่องความปลอดภัย และดูแลสวัสดิการของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน รวมถึงอุปกรณ์ที่ต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ ซึ่งพล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้ขอ สนับสนุนอุปกรณ์ สำหรับตรวจจับยาเสพติด โดยขอให้มีการสร้างด่านตรวจยาเสพติดถาวรจำนวน 3 ด่าน เพราะมีการตัดถนนเส้นใหม่ รวมถึงรถเอ็กซเรย์ยาเสพติด 1 คัน รถขับเคลื่อน 4 ล้อ โดรน รวมถึงกล้องไนท์วิชั่นสำหรับทำงานในเวลากลางคืน ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่มีความปลอดภัยในการปฏิบัติงานเพิ่มมากขึ้น
 
โดยนายกฯรับปากที่จะดำเนินการให้ โดยสั่งให้คณะทำงานประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ
 
จากนั้น นายกฯ ได้เดินทางมายังโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ เทศบาลนครเชียงราย โดยชาวบ้านที่มารอต้อนรับได้มอบเสื้อสูทชาติพันธุ์ปกากะญอประยุกต์สีฟ้าขาว ซึ่งนายกฯได้ถอดเสื้อแจ็คเก็ตที่สวมใส่อยู่ และสวมใส่สูทที่ชาวบ้านมอบให้ทันที ก่อนที่จะรับมอบดอกไม้จากครู และเด็กอนุบาล ก่อนร่วมรับชม ให้กำลังใจการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า และเทศบาลเทศบาล 6 นครเชียงราย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายกรับชมฟุตบอล ได้มีนักเรียนสอบถามนายกฯ ว่าอะไรคือซอฟต์พาวเวอร์ที่เชียงรายในสายตานายกฯ นายกฯ จึงกล่าวว่า วัฒนธรรม  นักเรียนจึงถามต่อว่า ในฐานะที่ตนเป็นติ๊กต็อกเกอร์ และต้องสร้างคอนเทนต์ นายกฯอยากเห็นอะไรที่เกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ นายกฯ กล่าวว่า “อยากเห็นสวยงาม และอยู่ได้ยาวๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

เจอกับตัว! นายกฯ ลั่นน่าเกลียดมาก เฟกนิวส์ไร้ราคา เชื่อทุกคนรู้อยู่แล้วเรื่องอะไร

“เศรษฐา” เผยวงหารือรมต.เพื่อไทย กำชับการทำงานทั่วไป พร้อมขอ “รมว.ดิจิทัล” แก้ปัญหาเฟกนิวส์น่าเกลียดผุดเพียบ ขอสังคมอย่าให้ราคา

นายกฯ เผยให้เวลาลงทะเบียน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 1 เดือนครึ่ง ชี้แจงเพิ่มเติม 24 ก.ค.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเปิดลงทะเบียนได้ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ แสดงว่ามีความก้าวหน้าและมีความพร้อมแล้วใช่หรือไม่

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.