งานถนัดเศรษฐา! เดินสายเป็นประธานเปิดโครงการ

นายกฯ เปิดโครงการ 'หลอมรวมใจ มอบน้ำใสสะอาดให้โรงเรียน' เฉลิมพระเกียรติในหลวง ช่วยส่งเสริมสุขภาวะ-สุขภาพที่ดีให้เด็กนักเรียนทั่วประเทศ

11 ก.ค.2567 - ที่โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการหลอมรวมใจ มอบน้ำใสสะอาดให้โรงเรียน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายกฯ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการหลอมรวมใจ มอบน้ำใสสะอาดให้โรงเรียน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ปีพุทธศักราช 2567 เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษา ซึ่งเป็นปีที่ปวงชนชาวไทยทุกคนจะได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงห่วงใยอาณาประชาราษฎร์และทรงมีพระราชประสงค์ให้ปวงประชาทุกหมู่เหล่าอยู่ดีมีสุข

นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลได้ดำเนินโครงการหลอมรวมใจ มอบน้ำใสสะอาดให้โรงเรียน โดยน้อมนำพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกคนให้อยู่ดีมีสุข มาเป็นแนวทางในการดำเนินการ โครงการนี้เป็นการส่งเสริมสุขภาวะและสุขภาพที่ดีให้แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้เด็ก ๆ มีน้ำประปาที่สะอาดและมีคุณภาพเพื่อการอุปโภคบริโภค ขอขอบคุณกระทรวงมหาดไทยและการประปานครหลวงที่ร่วมมือร่วมใจกันขับเคลื่อนโครงการหลอมรวมใจ มอบน้ำใสสะอาดให้โรงเรียนเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสมหามงคลยิ่งนี้ และยังเป็นการสืบสานพระราชปณิธานในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะเด็กๆทุกคนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ ขอเปิดโครงการหลอมรวมใจ มอบน้ำใสสะอาดให้โรงเรียน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

จากนั้นนายกฯมอบใบประกาศนียบัตรโรงเรียนน้ำประปาดื่มได้ให้กับโรงเรียน และเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ เช่น บูธคุณภาพน้ำประปา การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า วิธีการตรวจสอบน้ำรั่วไหลภายในอาคารและภายในบ้าน เป็นต้น และนายกฯยังได้ให้กำลังใจกับนักวิจัยตัวน้อยชั้นอนุบาล 3 ของโรงเรียนที่มาแสดงการเต้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า