รัฐบาลยังไม่ส่งข้อกฎหมายเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ​ให้​กฤษฎีกา​

9 ก.ค. 2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงกรณีเปลี่ยนแปลงสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างเรือดำ ว่า​ ขณะนี้ยังไม่มีการส่งคำถามมายังคณะกรรมการกฤษฎีกา ถ้ามีอะไรอยู่ที่ตน ๆ ก็บอกว่ามี ถ้าไม่มีก็บอกว่าไม่มี ไม่ได้โกหกอะไร ไม่มีความลับ เรือดำน้ำลำใหญ่จะตาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการกฤษฎีกาจะดูในเรื่องข้อกฎหมายเท่านั้นใช่หรือไม่นายปกรณ์​ กล่าวว่า ถ้ามีปัญหาเรื่องข้อกฎหมายเราก็จะดู ส่วนเรื่องความจำเป็นทางยุทธการก็เป็นเรื่องของทหารเรือ ของกระทรวงกลาโหมและรัฐบาล

เมื่อถามว่า กรณีที่ไม่เป็นไปตามสัญญาที่ตกลงไว้ คณะกรรมการกฤษฎีกาจะสามารถให้คำแนะนำ หรือข้อเสนอแนะอะไรกับรัฐบาลได้หรือไม่ นายปกรณ์​ กล่าวว่า ก็เหมือนกับการจัดซื้อจัดจ้างทั่วไป ถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขสัญญาก็สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ถ้ามันเป็นไปตามหลักการปกติของสัญญา ซึ่งเหมือนกับการซื้อของปกติ ไม่มีปัญหาอะไร

ถามถึงกรณีการจัดซื้อแบบรับต่อรัฐ ที่ห้ามมีการฟ้องร้อง คณะกรรมการกฤษฎีกาจะต้องถูกกฎหมายละเอียดเรื่องกฎหมายให้ละเอียดใช่หรือไม่ นายปกรณ์กล่าวว่า​ ไม่น่ามี ถ้ามีน่าจะเป็นปัญหาใหญ่ คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร คงจะดูกันเรียบร้อยแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

เลขาฯกฤษฎีกา เผย รัฐบาลยังไม่ได้ถามปมใช้เงินธ.ก.ส. ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรัฐบาลได้มีการสอบถามเรื่องกา

เอ๊ะยังไง! ’สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้สัญญาเรือดำน้ำจีน รับซื้อแบบจีทูจีห้ามฟ้องร้อง

‘รมว.กลาโหม’ ระบุยังไม่ลงนามแก้สัญญาเรือดำน้ำจีนยังติดข้อกฎหมาย รับซื้อแบบจีทูจี ห้ามฟ้องร้อง ขณะนายกฯ สั่งละเอียด รอบคอบ และอธิบายสังคมได้ บอกไม่ได้ทัน’ยุคบิ๊กดุง’หรือไม่ มั่นใจเหล่าทัพพร้อมแจง กมธ.งบ 68 จัดซื้อเครื่องบินรบ-เรือดำน้ำ ไม่มีอะไรซับซ้อน

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น