'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

5 ก.ค.2567 - พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามสถานการณ์และหารือแนวทางการดำเนินการเพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะเรื่องของการศึกษาที่ถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยคณะได้เริ่มภารกิจด้วยการมอบสิ่งของและเงินเยียวยาให้กำลังใจกับทายาทครูสอนตาดีกา นางสาว รอกีเย๊าะ สาระนะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ณ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15

จากนั้นได้เดินทางไปยังศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีและปลัดกระทรวงศึกษาธิการให้การต้อนรับ เพื่อรับทราบการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาในพื้นที่ ทั้งในเรื่องของการดูแลอบรม, การจัดหลักสูตรการเรียนการสอนในสถานศึกษาตามหลักสูตรฮูกุมปากัต (ธรรมนูญโรงเรียน) 9 ดี, การจัดทุนการศึกษารายปีต่อเนื่องให้กับผู้ได้รับผลกระทบ ตลอดจนการช่วยเหลือเยียวยาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในพื้นที่

โอกาสนี้รองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กำลังใจทายาทครูและบุคลากรผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 48 ครอบครัว

พร้อมมอบนโยบายการปฎิบัติงานให้กับผู้บริหารหน่วยงานการศึกษาในพื้นที่ แสดงความพร้อมของหน่วยงานภาครัฐ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและพลเรือน ในการร่วมบูรณาการขับเคลื่อนแผนงานต่างๆ ตลอดจนการสร้างส่วนร่วมระหว่างผู้นำศาสนาและประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม สร้างความเชื่อมั่นในการดูแลพื้นที่ด้วยแนวทางสันติวิธี ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติสุขและมีความปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)