'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

2 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 11.20 . ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.ห็นชอบการโยกย้าย ข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูงของกระทรวง โดยการโยกย้ายได้พิจารณาความอาวุโสของแต่ละคนและเห็นว่าในช่วงเดือนก..นี้ ยังไม่มีใครที่จะเกษียณอายุราชการ จะมีระดับรองปลัดแค่คนเดียวซึ่งคงจะให้ผู้ตรวจราชการขึ้นมาทดแทนตำแหน่งตรงนั้น 

ทั้งนี้ การปรับย้ายในครั้งนี้เพื่อความเหมาะสมในการทำงาน ให้เกิดประสิทธิภาพได้เร็วที่สุด โดยไม่ต้องรอการแต่งตั้งโยกย้ายปกติในเดือนต..นี้ จึงนำเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาในการประชุมครั้งนี้ยืนยันการย้ายไม่ได้มีปัญหาอะไร ถือเป็นการโยกย้ายตามปกติ เพียงแต่ทำให้เร็วขึ้น เพราะในเดือนก..นี้ ไม่มีอธิบดีคนใดเกษียณจึงถือโอกาสปรับในครั้งนี้เลย และการปรับไม่มีแรงกระเพื่อมอะไร แต่เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน และตอบสนองแนวนโยบายที่นายกฯได้มอบให้ไว้ และจากการทำงาน 10 เดือนที่ผ่านมา ได้เห็นลักษณะการทำงานของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับให้ 5 ตำแหน่ง ที่โยกย้าย ได้แก่ 1.นายกันตพงศ์ รังษีสว่าง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็น อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ 2.นางจตุพร โรจนพานิช อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็น รองปลัดกระทรวง พม. 3.นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ รองปลัดกระทรวง พม. เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  4...แรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็น อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และ 5.นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

กระทรวง พม. เปิดปฏิบัติการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”

กรุงเทพฯ/29 มิถุนายน 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

รมว.พม. เปิดงานวันรณรงค์วันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2567 “Together We Can “Stop Cyber – Trafficking”

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2567 ณ ห้องฟีนิกซ์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดนนทบุรี