'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย


28 มิ.ย.2567 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่ากระทรวงกลาโหมมีการผลักดันนโยบายเพื่อสนับสนุนนโยบายอยู่รัฐบาลหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่อง Soft Power พร้อมกล่าวว่า แม้การผลักดัน Soft Power กีฬามวยไทยจะเป็นเรื่องเก่า แต่ก็ยังสามารถผลักดันและสนับสนุนได้อีกเยอะ เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่ได้ดึงศักยภาพจากการผลักดันมวยไทยได้มากพอ กองทัพยังมีโครงการที่จะผลักดันการแข่งขันมวยไทยให้ไปไกลกว่านี้ สร้างมูลค่าได้มากกว่านี้

นอกจากนี้ กองทัพยังมีนักกีฬาและศิลปินอีกจำนวนมาก ที่จะผลักดันให้เป็นพลัง เป็นมูลค่า Soft Power ของกองทัพ

นายสุทิน ระบุว่า การผลักดันมวยไทยของกองทัพในขณะนี้ ยังไปไม่ถึงระดับโลก จึงมีแนวคิดที่จะผลักดันการแข่งขันมวยไทย สู่การแข่งขันกีฬาทหารโลกในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะจัดการแข่งขันในประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันกีฬามวยทหารโลก จะช่วยผลักดันให้มวยไทย สามารถเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้โดยอัตโนมัติ โดยจะมีการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬามวยทหารโลกทั่วไปโลก ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล

ส่วนตัว ก็สนับสนุน Soft Power หลากหลายด้าน เช่นในวันนี้ ก็แต่งกายด้วยชุดผ้าไหมไทย ซึ่งเป็นผ้าไหมลายสร้อยดอกหมาก จากจังหวัดมหาสารคาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กวีพี่คนดี' ร่ายกลอน ที่สุดซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน โดยไม่ต้องผลาญงบพีอาร์

เพจเฟซบุ๊ก พี่คนดี กวีสมัครเล่น โพสต์บทกลอนชื่อ "ที่สุด ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน" โดยมีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้ คนบางคน ได้บิดา ส่งมาขับ แต่ผลงาน ไม่ขยับ เพราะสับสน

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย

'อุ๊งอิ๊ง' เข้าสภาฯครั้งแรกในชีวิต ยิ้มรับงบกล่องดวงใจถูกตัด

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจสส.พรรคเพื่อไทย และติดตามการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568

แกนนำ คปท. ฟาดเจ็บ 'ซอฟต์พาวเวอร์ขอส่วนบุญ'

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แพรทองธารบันเทิงศิลป์ อุ๊งอิ๊ง ไปเยี่ยมคณะหมอลำ