รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

28 มิ.ย. 2567 – นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา นอกจากการดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาแล้ว ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและความมั่นคงในชีวิตก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลตระหนักดี ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนการพัฒนาเด็กนักเรียนและเยาวชน กระทรวงศึกษาธิการร่วมกับบริษัทไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด (SCB Protect) จัดทำประกันอุบัติเหตุให้แก่ครูและบุคลากรของ ศธ. เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ครูและบุคลากรของ ศธ.

นายคารม กล่าวว่า การดำเนินการจัดทำประกันชีวิตและอุบัติเหตุโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายนี้ เพื่อเป็นสิทธิพิเศษสำหรับครูและบุคลากรของ ศธ. ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีระยะเวลาคุ้มครอง 3 เดือน 90 วัน เริ่มคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. 2567 เป็นต้นไป โดยสามารถเริ่มลงทะเบียนรับสิทธิ์การประกันอุบัติเหตุ ได้ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 2567 เป็นต้นไป ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จะเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ ในส่วนผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถลงทะเบียนได้ที่ สกสค. ประจำจังหวัด

ทั้งนี้ ประกันความอุบัติเหตุดังกล่าว มีรายละเอียดผลประโยชน์คุ้มครอง ดังนี้ ผลประโยชน์การเสียชีวิตทุกกรณี จำนวน 1,000 บาท ผลประโยชน์การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุหรือการถูกฆาตกรรม ลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 หมื่นบาท และ ผลประโยชน์การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพภาวะสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุสาธารณะ จำนวน 1 แสนบาท

สำหรับเงื่อนไขความคุ้มครองทั้งหมด 5 ข้อ ได้แก่จำกัดจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์โดย 1 สิทธิ์ต่อ 1 หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ตลอดระยะเวลาโครงการ ผู้รับสิทธิ์ต้องเป็นครูหรือบุคลากรทางการศึกษา ณ วันที่ทำประกันภัย ระยะเวลาคุ้มครอง 3 เดือน (90 วัน) โดยวันที่เริ่มความคุ้มครอง จะเริ่มวันที่ 28 ก.ค. 2567 ขอสงวนสิทธิ์ให้ความคุ้มครองเฉพาะผู้สมัครที่กรอกข้อมูลตรงตามบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น ภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยฉบับนี้ กำหนดให้ทายาทโดยธรรม เป็นผู้รับประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัย กรณีต้องการเรียกร้องสินไหมทดแทน สามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ www.fwd.co.th/th/claims/ หรือติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้าเอฟดับบลิวดี ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

ทส.เตรียมชงโครงการ 'เขาใหญ่-เขากระโดง' เข้า ครม.สัญจร

'เกณิกา' เผยกระทรวงทรัพยฯ เตรียมเสนอโครงการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 รับ 'ครม.สัญจรโคราช' เน้นประโยชน์ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

รัฐบาลสุดปลื้ม 5 เดือนแรกต่างชาติลงทุนเพิ่ม 16%

รัฐบาลปลื้ม 5 เดือนแรกปี 2567 ต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น 16% นำเงินเข้า 71,702 ล้านบาท เพิ่ม 58% ส่วนการลงทุนในอีอีซีเพิ่ม 106% มูลค่าลงทุน 18,224 ล้านบาท เพิ่ม 93%