'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

“เศรษฐา” ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้าน่านเป็นจังหวัดสีขาวใน ก.ย. นี้ มุ่งคืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว
 
27 มิ.ย.2567 - เวลา 13.30 น. ที่วัดสุทธาราม อ.ท่าวังผา จ.น่าน นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม ก่อนที่นายเศรษฐา จะสอบถามผู้เข้าบำบัดบางรายว่าอยู่มานานเท่าไหร่ และให้กำลังใจขอให้สู้นะ ก่อนถามว่าเมื่อบำบัดเสร็จสิ้นแล้วจะไปทำอะไรต่อ ความตั้งใจคงไม่อยากกลับไปเสพใหม่ใช่หรือไม่ เพราะมันไม่ได้อะไรเลย ซึ่งผู้เข้าบำบัด ระบุว่าขอให้กำลังใจนายกฯ ด้านนายเศรษฐา ตอบกลับว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวดีกว่า เพราะครอบครัวอยากได้รับการกลับสู่สภาพเดิม เป็นคนที่มีคุณค่ากับสังคมต่อไป เข้าใจว่าแต่ละคนตัดสินใจพลาดไป รัฐบาลพร้อมให้การช่วยเหลือ ทั้งกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวง​มหาดไทย ซึ่งมีความตั้งใจจริงให้กลับมาเป็นคนที่มีประโยชน์ต่อประเทศชาติและบ้านเมือง
 
จากนั้นนายเศรษฐา กล่าวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครหมู่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ประชาชน และข้าราชการในพื้นที่ ที่มาให้การต้อนรับว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่มาก ไม่ใช่แค่ที่น่าน แต่มีทุกประเทศ วันนี้คิกออฟให้ จ.น่าน เป็นจังหวัดสีขาวในสิ้นเดือน ก.ย. นี้ โดยใช้จังหวัดน่านเป็นจังหวัดนำร่อง วันนี้ได้คุยกับหลายหน่วยงาน ขอชื่นชมเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานหนัก การแก้ปัญหายาติดไม่ใช่แค่จับกุมผู้จับยาอย่างเดียว แต่การบำบัด การยึดทรัพย์ การคืนประชาชน ส่งคืนผู้ที่เป็นผู้เสพกลับสู่อ้อมกอดครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อไม่ให้กลับมาเสพอีก และเป็นหน้าที่ทุกคนที่จะขับเคลื่อนให้ยาเสพติดออกไปจากสังคมไทย ที่สำคัญหัวใจของการทำงานต้องประสานทุกหน่วยงาน ทั้งปกครอง มั่นคง สาธารณสุข ท้องถิ่น ทุกคนต้องมาช่วยกัน ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ดี เพราะทุกคนจะร่วมใจกันเนื่องจากปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่กัดกร่อนคนไทยมายาวนาน ขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจให้ปัญหานี้หมดจากสังคม
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'เศรษฐา' รับปากเกษตรกร หอมแดงต้องได้ราคากก.ละ 20 บาท พริกชี้ฟ้า 35 บาท ภายใน ต.ค.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อมาที่โครงการชลประทานศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง

นายกฯเศรษฐา ปลื้มชาวศรีสะเกษ ต้อนรับสุดอบอุ่น ยันปลายปีนี้ได้เงินหมื่นแน่นอน

นายกฯ กราบ ‘รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์’ สวดชยันโต ให้พร ‘ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติอยู่ดีมีสุข’ ย้ำคำมั่นชาวศรีสะเกษ ได้ดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ปลายปี ยันสส.ดูแลพื้นที่ดี นำปัญหาสะท้อนรัฐบาล