'เศรษฐา' เยี่ยมให้กำลังใจผู้บำบัดยาเสพติด จ.น่าน

'เศรษฐา' เยี่ยมผู้บำบัดยาเสพติด จ.น่าน ให้กำลังใจสู้ บอกอาจลำบากหน่อย แต่ดีกว่าติดยา

27 มิ.ย.2567 - ที่ จ.น่าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานน่าน มี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รอให้การต้อนรับ จากนั้นนายเศรษฐา เดินทางต่อด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กค 8888 น่าน ไปยังจุดแรก ที่มณฑลทหารบกที่ 38 ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน เพื่อติดตามตรวจเยี่ยมการบำบัดรักษาฟื้นผู้ติดยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่รายงานนายกฯเกี่ยวกับการบำบัดยาเสพติด สถานที่บำบัดแห่งนี้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2549 บำบัดไปแล้วกว่า 4,168 และตั้งแต่เดือน พ.ค. ถึงปัจจุบัน มีผู้เต็มใจเข้าบำบัดจำนวน 37 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากความสมัครใจ และอีกส่วนมาตามกระบวนการที่เจ้าหน้าที่นำส่งมา โดยวิธีการบำบัดจะใช้เวลา 120 วัน ให้ผู้บำบัดเลิกยาเสพติดและฝึกอาชีพเพื่อให้เขาได้กลับเข้าสู่สังคม และเมื่อบำบัดเสร็จแล้วจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามไปเก็บข้อมูล

โดยนายกฯ ได้สอบถามว่า บุคลากรและงบประมาณ มีเพียงพอ ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ และจากการรับฟังแผนดูดีมากน่าจะขยายไปทำที่อื่นอีก จากนั้นนายกฯได้เข้าไปพบกับผู้ที่อยู่ระหว่างบำบัดการติดยาเสพติด และสอบถามว่า ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง มีความมั่นใจในตัวเองใช่หรือไม่ ออกไปจะไม่กลับไปติดยาอีกใช่หรือไม่ จะได้มีอาชีพที่เป็นหลักเป็นแหล่ง ก่อนจะให้กำลังใจ ขอให้เข้มแข็ง ให้ผู้บำบัดสู้ อาจจะลำบากหน่อย แต่ดีกว่าติดยา ตนขอเป็นกำลังใจให้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE ฟุ้ง สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้าน

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE เชื่อมั่นเติบโตต่อเนื่อง พร้อมเตรียมแผนจัดงาน-กิจกรรมตลอดไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2567 กระตุ้นตลาด MICE ไทย คาดการณ์เเนวโน้มปีงบประมาณ 2568 สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท

'เศรษฐา' รีบปัดปมเลือก สว.บอกไม่รู้ขั้นตอน-ไม่ก้าวก่าย

นายกฯ ไม่ขอก้าวก่ายผลเลือก สว.หลังกลุ่มบ้านใหญ่ผ่านเพียบ บอกเป็นไปตามกลไกการตรวจสอบ หากมีการร้องเรียนในอนาคต - เชื่อระบบถูกคิดมาดีแล้ว