งานโปรดเศรษฐา! ประธานเปิดโครงการฟีนิกซ์

นายกฯ เปิดโครงการฟีนิกซ์ จุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก หวังเป็นหนึ่งแพลตฟอร์ม​ สำคัญต่อยอด ดันไทยเป็นครัวโลก

26 มิ.ย.2567 - ที่ชั้น G ศูนย์การค้า Phenix ประตูน้ำ​ นายเศรษ​ฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Phenix จุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก โดยมีนายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์​ นายเสริมศัก​ดิ์​ พงษ์​พา​นิช​ ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ และนางสาว สุดาวรรณ​ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมด้วย

นายเศรษฐา​ กล่าว​ว่า​ โครงการนี้จะเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่สำคัญที่ทำให้เราต่อยอด เป็นศูนย์กลางอาหารภูมิภาคตามวิสัยทัศน์ Ignite Thailand ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ความสร้างสรรค์ นวัตกรรมด้านอาหาร ตลอดจนเพิ่มโอกาสทางการค้าของไทย​ ทั้ง​ตลาดต่างประเทศและตลาดในประเทศ และเป็นโอกาสดีที่ AWC ได้ร่วมกับพันธมิตรส่งเสริมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหาร รวมทั้งรองรับการส่งเสริมกิจกรรมด้านอาหารต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นายกฯ กล่าวอีกว่า นอกจากจะเป็นศูนย์กลางอาหารแล้ว​ หวังว่าโครงการฟินิกซ์จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เสริมสถานที่ท่องเที่ยวให้ไทยเป็น tourism Hub สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว​ทั้งไทยและต่างชาติ​ รวมไปถึงอีกหนึ่งพลังด้าน Soft Power ด้านอาหารที่รัฐบาลส่งเสริม ตนเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะสามารถขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน​ ทำให้ครัวไทยสู่ครัวโลกเป็นศูนย์กลางด้านอาหารของครัวโลกอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า