ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

26 มิ.ย.2567 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นำจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร "เกษตรพากิน พาเที่ยวลานคนเมือง" ระหว่างวันที่ 26 - 30 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จึงขอเลิญชวนประชาชนอุดหนุนสินค้าคุณภาพจากเกษตรกรไทย ร่วม ชม ชิม ช็อป กันอย่างเพลิดเพลิน

โดยมีสินค้ามาให้ประชาชนเลือกช็อปกันอย่างจุใจ แบ่งเป็น 6 ประเภท ได้แก่ 1.ผัก ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ ผลไม้สดและแปรรูป รวมถึงผลิตภัณฑ์การเกษตรต่าง ๆ เช่น ชา กาแฟ่เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรปลอดภัย 2.สินค้าประมงและปศุสัตว์ 3.ผ้าไหม สิ่งทอ และหัตถกรรมเกษตรอินทรีย์ รวมถึงสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้แก่ผู้ที่สนใจ 4.ข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าว 5.งานด้านบริการ งานวิจัยเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการรับรู้สินค้าเกษตร รวมถึงการให้บริการของบริษัทขนส่งและหน่วยงานภาคีต่าง ๆให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมันเพื่อต่อยอด และ 6.อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน รวมทั้งยังจัดกิจกรรม สู่การเชื่อมโยงภาคการผลิตสู่การตลาดแบบครบวงจร

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ รวมถึงสินค้า อัตลักษณ์ท้องถิ่น นำเสนอสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการผลิต รวมถึงสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานด้านการเกษตร ส่งเสริมกิจกรรมภาคการเกษตร ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมุ้งเน้นการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ส่งเสริมการประกอบอาชีพเสริม เชื่อมโยงการตลาด โดยใช้กลไกการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน สร้างโอกาสให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน สถาบันเกษตรกร เพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าเกษตร เชื่อมโยงภาคผลิตสู่การตลาดแบบครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดเกิดการซื้อขายอย่างต่อเนื่อง และสร้างรายได้ที่แน่นอนให้แก่เกษตรกร

น.ส.เกณิกา กล่าวว่า โดยภายในงานจะมีการสาธิต และ Workshop ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมสาธิตเพื่อสร้างโอกาสการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการตลาดและการบริหาร การทำอาหารจากวัตถุดิบที่มีความเชื่อมโยงกับสินค้าผลิตภัณฑ์จัดการสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค จำหน่ายภายในงานในการรังสรรค์เมนูใหม่การพัฒนาต้นตำรับ อีกทั้ง ยังสอดรับนโยบาย "ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้" เครื่องดื่มกาแฟและโกโก้เพื่อการสร้างอาชีพ Workshop เพื่อผลักดันให้เกษตรกรและสถาบันเกษตรกรมีการยกระดับ การทำมัลเบอร์รีชีสเค้ก และกิจกรรมฝึกอาชีพอื่น ๆ ที่สามารถภาคการผลิตและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร เพื่อบรรลุ นำองค์ความรู้ไปต่อยอดและประกอบอาชีพได้ นอกจากนี้เป้าหมายเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่า ภายในระยะเวลา 4 ปี ทั้งนี้ ยังมีการแสดงดนตรีในสวน บุฟเฟต์ผลไม้ เพื่อสร้างความบันเทิง รวมถึงส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมควบคู่ไปกับการ และสีสันภายในงานอีกด้วยใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน