ชาวคลองด่าน ร้องสภาฯ ช่วยสางปัญหาขยะฝังกลบ กระทบสิ่งแวดล้อม ดินเสื่อมสภาพ

25 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 13.15 น. ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง มอบหมายให้ นายพงษ์สรณัฐ ทองลี เลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง รับยื่นหนังสือจาก นายฐนิศร์ชัย ทิมทอง ตัวแทนประชาชนเทศบาลตำบลคลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะที่มีผู้นำมาฝังกลบเพื่อปรับที่ดินซึ่งอาจส่งผลทำให้พื้นดินเสื่อมสภาพ

โดยนายฐนิศร์ กล่าวว่า เนื่องด้วยเมื่อช่วงปลายปี 2566 ได้มีผู้นำขยะใส่รถบรรทุกสิบล้อเข้ามาทิ้งในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลคลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รวมถึงบริเวณที่ดินของราชพัสดุ บริเวณกิโลเมตรที่ 52 หมู่ที่ 7 และที่ดินโฉนดเลขที่ 25849 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศป่าชายเลน อีกทั้งอาจส่งผลให้ที่ดินเสื่อมสภาพ โดยได้เคยร้องเรียนหน่วยงานราชการในพื้นที่แล้วแต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีการดำเนินการเอาผิดใด ๆ ทั้งยังปล่อยปละละเลยจนทำให้เจ้าของที่ดินสามารถขนดินมาทับขยะเพื่อทำลายหลักฐาน และไม่ได้มีการขนขยะออกจากพื้นที่ จึงขอให้รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวเพื่อเป็นการดูแลทรัพยากรสิ่งแวดล้อมของชาติไม่ให้เสื่อมสภาพในอนาคต

ด้านนายพงษ์สรณัฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ไว้ใจให้สภาผู้แทนราษฎร ได้ดำเนินการตรวจสอบและค้นหาข้อเท็จจริงกรณีการทิ้งขยะในพื้นที่ที่แม้จะเป็นที่ดินส่วนบุคคลแต่ใกล้กับพื้นที่ชายทะเลและพื้นที่ที่มีการทำประมง ดังนั้น รัฐจึงควรอนุรักษ์และบำรุงรักษาคุ้มครองสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ โดยจะนำเรื่องดังกล่าวเรียนรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เพื่อพิจารณาต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยินดีความสำเร็จระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน 'Cell Broadcast Service' ผ่านมือถือ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยกระทรวง

กรมอุตุฯ แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก 60-70 % ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย แ

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ