นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง “กรุงเทพฯ” คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด “เกาะสมุย” ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau

21 มิ.ย. 2567 – นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้มีความสวยงาม สะดวกสบาย สนับสนุนการเดินทาง ดึงดูดนักท่องเที่ยว เพื่อมุ่งขับเคลื่อนให้ไทยเป็น Tourism hub และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

พร้อมร่วมยินดีกับผลการจัดอันดับ Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 ของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau ที่เกาะสมุย ของไทย คว้ารางวัลอันดับ 1 ในประเภทเกาะที่ดีที่สุด (Best Islands in Asia Pacific) และ สนามบินสมุย คว้ารางวัลอันดับที่ 4 ของการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุด (Best Airports in Asia-Pacific) ในขณะที่กรุงเทพฯ ได้อันดับ 1 ประเภทเมืองที่ดีที่สุด(Best Cities in Asia-Pacific) แสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรม แหล่งท่องเที่ยวของไทย ที่มีทั้งความสวยงาม และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวได้อย่างดี พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว These Are the Best Cities and Islands in Asia-Pacific in 2024 (https://www.travelandleisureasia.com/th/hotels/luxuryawards2024/luxury-awards-best-cities-islands-asia-pacific-2024/)

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นิตยสารดังกล่าวเป็นนิตยสารท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ชั้นนำแนวหน้าของเอเชีย ซึ่งได้มอบรางวัลให้กับโรงแรม และหมวดหมู่ต่าง ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งนิตยสารฯ ใช้วิธีสำรวจและประเมินผลการลงคะแนนจากผู้อ่าน ซึ่งจากการสำรวจผลการโวตจากผู้อ่านระหว่าง มกราคม-มีนาคม 2567 ผู้อ่านนิตยสารได้ทำการเลือกให้เกาะสมุยเป็นเกาะที่ดีที่สุดมากกว่า 200,000 คะแนน ซึ่งทางนิตยสารได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เกาะสมุย เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ จากบ้านบังกะโลหลังเล็กๆ หมู่บ้านชาวประมง ต้นมะพร้าวที่เรียงรายอยู่นับพันต้น ธรรมชาติที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายที่มีคนมาเยือนมากที่สุดในไทย นอกจากนี้ สนามบินสมุย ยังได้รับรางวัลอันดับที่ 4 ของการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุด

ในขณะที่กรุงเทพมหานคร คว้าอันดับ 1 ในประเภทเมืองที่ดีที่สุด (Best Cities in Asia-Pacific) ซึ่งทางนิตยสารได้อธิบายเพิ่มเติมว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยความความหลากหลาย มีเสียงและกลิ่นของอาหารที่มีตั้งแต่ Street Food ไปจนถึงอาหารหรูหรา มีการใช้ชีวิตยามค่ำคืนที่คึกคัก และมีการผสมผสานด้านจิตวิญญาณจากวัด พระราชวัง และวัฒนธรรม

“นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นไปตามความผลักดันตามวิสัยทัศน์ Ignite Thailand ซึ่งนอกจากนายกรัฐมนตรีจะอำนวยความสะดวกในส่วนของความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ในการท่องเที่ยว เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เกิดความทันสมัยและรองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม สนับสนุนการจัดกิจกรรมรองรับกระแสการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ รวมทั้งยังส่งเสริมให้รักษาความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งการที่ไทยได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่องนี้ ถือเป็นการเน้นย้ำความสำเร็จจากนโยบายด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องของไทย” นายชัย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)