ครม. เทงบ 1.1 พันล้าน จัดสินเชื่อ IGNITE THAILAND

11 มิ.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอโครงการสินเชื่อ IGNITE THAILAND วงเงินงบประมาณ 1,150 ล้านบาท จากงบประมาณปี 2567 ผ่านธนาคารออมสิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถเข้าถึงแหล่งลงทุน และระบบสถาบันการเงินได้อย่างเพียงพอ จึงขอให้ขยายกลุ่มเป้าหมายอื่น ที่มีคุณสมบัติชัดเจน เช่น วิสาหกิจชุมชน และสถาบันการเกษตรที่เป็นนิติบุคคล

ทั้งนี้สินเชื่อIGNITE THAILAND เป็นสิ่งที่เราให้กับเอสเอ็มอี ซึ่งวันนี้ก็มีการพูดคุยกันเยอะ และมีการขยายกลุ่มเป้าหมาย และสนับสนุนให้เข้าถึงสินเชื่อ ในระยะเวลาอันเร็วขึ้นด้วย โดยระยะเวลาที่ขยายจะไปจนถึงปีหน้า นอกจากนี้ครม.ยัง เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอ็สเอ็มอีผ่านการค้ำประกันสินเชื่อระยะที่ 11 และอนุมัติวงเงิน 7,125 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการสนับสนุนศักยภาพด้านเงินทุนของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาจนำประเทศลงเหว! ชำแหละจัดทำงบฯปี 68 เพื่อโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' โดยแท้

รัฐบาลชุดนี้จัดทำงบประมาณขึ้นเพื่อโครงการแจกเงินตามนโยบาย digital wallet โดยแท้ เริ่มตั้งแต่การตั้งงบกลางถึงกว่า 8 แสนล้านบาท สูง