'ชัชชาติ' รุดตรวจเหตุไฟไหม้ตลาดปลาจตุจักร เสียหายวอด 118 ห้อง

ผู้ว่าฯชัชชาติ ลงพื้นที่ตรวจจุดเพลิงไหม้บริเวณ ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม ในตลาดจตุจักร พบไฟไหม้ทั้งหมด 118 ห้อง สัตว์เลี้ยง เสียชีวิตจำนวนมาก

11 มิ.ย. 2567 – นายชัชชาติ สิทธิพันธิ์ ผู้ว่าราชการ กทม. ทำการไลฟ์สด การลงพื้นที่ไฟไหม้ตลาดปลาศรีสมรักษ์ จตุจักร โดยระบุว่า จุดนี้เป็นตลาดปลา อยู่ในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ไฟไหม้ทั้งหมด 118 ห้อง โดยไหม้จากข้างในออกมา ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ เพราะผู้ประสบภัยเป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งทราบว่าห้องต้นเพลิงล็อกอยู่ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ และมีสัตว์ตายมากมาย เช่น งู ปลา ลูกสุนัข ตายทั้งร้าน หากใครต้องการสัตว์เลี้ยงตอนนี้อยากให้มาช่วยซื้อน้องๆ เขา เพราะน้องๆ เขาไม่มีที่อยู่ พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้ทางการรถไฟฯ และสำนักเขตจตุจักร จัดสถานที่ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายสัตว์ในส่วนที่เหลือด้วย

“วันนี้แย่แต่เช้าเลย ไม่เคยเห็นเหตุการณ์นี้ เพราะผู้ประสบเป็นสัตว์เลี้ยงล้วนๆ เราก็ไม่นึกว่าที่สัตว์เลี้ยงจะมีไฟไหม้ ใครเห็นแล้วอยากช่วยซื้อสัตว์เลี้ยง ขอให้ช่วยมาอุดหนุนตอนนี้ได้เลย น้องๆจะได้มีที่อยู่ ตอนนี้เพลิงสงบแล้ว ให้ดูแลสัตว์เลี้ยงที่เหลือ และจัดทำขึ้นบัญชีผู้ประสบภัยให้ดี”

สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม แบ่งเป็นล็อกจำนวน 118 ห้อง มีชั้นลอยสำหรับเก็บของและห้องพักของคนดูแลร้าน พบเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำฉีดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมด 118 ห้อง

เบื้องต้นทางสำนักงานเขตจตุจักร ได้จัดตั้งโต๊ะให้เจ้าของร้านมาลงทะเบียน และรวมมูลค่าความเสียหายของแต่ละร้าน พร้อมทั้งรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พอช. แจงความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากรถไฟทางคู่ 9 จังหวัด ภาคใต้

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ พอช.เดินหน้าแก้ไขปัญหาชุมชนในที่ดินการรถไฟฯ ทั่วประเทศตาม มติ ครม.14 มีนาคม 2566 ในพื้นที่ 35 จังหวัด 300 ชุมชน จำนวน 27,084 ครัวเรือน ใช้งบประมาณรวม 7,718 ล้านบาทเศษ

'สุรพงษ์' สแกนทางคู่สายใต้ 'นครปฐม-ชุมพร' คืบหน้า 99% เปิดใช้บางช่วง 15 ธ.ค.นี้

“สุรพงษ์”ลงพื้นที่เช็กคืบหน้าสร้างรถไฟทางคู่สายใต้เสร็จเกือบ 100% ปักหมุด15 ธ.ค.นี้ เปิดเดินรถช่วงสถานี"บ้านคูบัว-สถานีสะพลี" พร้อมเปิดเพิ่มช่วงนครปฐม-บ้านคูบัว และ ช่วงสะพลี-ชุมพร เม.ย.67 และเปิดตลอดสายกลางปี 67เดินหน้าเพิ่มศักยภาพการขนส่งและยกระดับศูนย์กลางด้านคมนาคมของภูมิภาคอาเซียน

รฟท.ขยายเดินรถไฟถึง ‘อู่ตะเภา-จุกเสม็ด’ หนุนเชื่อมแหล่งท่องเที่ยว

‘รฟท’ เดินหน้าขยายปลายทางเส้นทางเดินรถสายตะวันออก 2 สถานี ‘อู่ตะเภา-จุกเสม็ด’ ให้บริการวันละ 2 ขบวนเสาร์-อาทิตย์ 4 ขบวน หนุนเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยว จ.ชลบุรี คาดมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1 พันคน/วัน