ทหารใหม่ รับเงินเดือนแรก เปิดตัวเลขหักค่าประกอบเลี้ยง-ประกันชีวิต

10 มิ.ย.2567 - หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 4 ทำการชี้แจงรายละเอียดสิทธิประโยชน์ และเงินเดือนของน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 1/67 ที่ได้รับในเดือนนี้เป็นเดือนแรก และอำนวยความสะดวกให้น้องๆโอนเงินเดือน เดือนแรก ให้กับครอบครัว เพื่อช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว และแบ่งเบาภาระของครอบครัว

ทั้งนี้ทหารใหม่ผลัดที่ 1/67 รู้สึกดีใจ ตื้นตันใจ และภาคภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือครอบครัวจากเงินเดือน เดือนแรกที่ได้จากการเข้ามารับราชการทหาร และ รู้สึกขอบคุณ ผู้บังคับบัญชา ที่ใส่ใจ และให้ความสนใจ ดูแลทหารใหม่ผลัดที่ 1/67 เป็นอย่างดี โดยทหารใหม่ทุกคน เมื่อได้รับเงินแล้วโอนกลับไปให้กับทางพ่อแม่และครอบครัว ส่วนที่เหลือจะติดตัวนำไว้ใช้ยามจำเป็น

สำหรับเงินเดือน พลทหารจะได้ประมาณเดือนละ 10,000 บาท และจะถูกหักค่าประกอบเลี้ยง วันละ 70 บาท และค่าประกันชีวิต 420 บาท เป็นเวลา 4 เดือน ก็จะเหลือเงินแต่ละคนกว่า 7,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด