'เศรษฐา' ไปต่อ จ.ลำพูน เจ้าคณะจังหวัดทวงเงินหมื่น เจ้าตัวหันไปสั่ง 'จุลพันธ์' รีบดำเนินการ

"เศรษฐา" ลุยต่อ จ.ลำพูน กราบพระธาตุหริภุญชัย เจ้าคณะจังหวัดฯมอบพระรอด พร้อมฝากให้ “ทักษิณ” ก่อนทวงเงินหมื่นให้ชาวบ้าน ขอให้รีบทำเร็วๆ บอกเข้าใจอายุงานนักการเมืองมีน้อย ขณะที่เจ้าตัวหันไปสั่ง “จุลพันธ์”ทันที

8 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 13.10 น. หลังเสร็จภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมายังวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.ลำพูน โดยเมื่อมาถึงได้กราบพระประธานในพระอุโบสถพร้อมกราบนมัสการพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัยฯ และสนทนาธรรม

โดยเจ้าคณะจังหวัดลำพูน ได้กล่าวกระเซ้านายกรัฐมนตรีทันทีว่า เป็นแฟนคลับ และเพิ่งเห็นตัวจริงสูง 192 เซนติเมตรใช่หรือไม่ ก่อนจะบอกว่า มีเรื่องฝากหลายเรื่อง เรื่องแรกคือที่วัดเน้นและส่งเสริมวัฒนธรรม ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชน ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีการร่วมมือช่วยเหลือกันหมด ปัจจุบันเข้าสู่ระบบอินเตอร์ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งวัดอยู่ระหว่างการก่อสร้างพระวิหารพระเจ้าละโว้ วงเงิน 27 ล้านบาท และตั้งแต่ตนเป็นเจ้าอาวาสก็ยังไม่เคยขอเงินจากรัฐบาลหรือราชการใดๆ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีประสานสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พิจารณางบประมาณดังกล่าวให้ และขอฝากเรื่องการกำจัดขยะ อยากให้ทำโครงการจังหวัดละหนึ่งโรงกำจัดขยะ รวมถึงเรื่องโรงเรียนปริยัติธรรมระดับมัธยมทั่วประเทศที่ยังไม่มี ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ส่งเรื่องไปขออนุมัติตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ยังติดขัดหลายเรื่อง

ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รับทราบทุกเรื่อง พร้อมเน้นย้ำเรื่องที่ขอมาจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

และตอนหนึ่งเจ้าคณะจังหวัดลำพูนได้กล่าวกระเซ้านายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่า “ ขอให้โครงการ แสนสิริขายดีๆนะ” ทำให้นายเศรษฐากล่าวชี้แจงทันทีว่า “ไม่ทราบครับเพราะตอนนี้เป็นของลูกสาวแล้ว”

จากนั้นเจ้าคณะจังหวัดลำพูนได้มอบพระรอด วัดมหาวนาราม พระอารามหลวง ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ รวมถึงได้ฝากให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยบอกว่าไม่มีราคาแต่เป็นของที่มาจากจิตศรัทธาอยากมอบให้ พร้อมขอให้นายกฯนำขึ้นคอเพื่อบูชา

ช่วงท้ายก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฎิบัติภารกิจต่อ เจ้าคณะจังหวัดลำพูนได้กล่าวว่า เงิน 10,000 บาท ขอให้ได้โดยเร็วเพื่อให้ประชาชนได้ใช้เงินดังกล่าว รวมทั้งขอให้ดูเรื่องของเงินเดือนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านด้วย เพราะดูเหมือนยังไม่ได้ขึ้นมานานแล้ว ส่วนเงินเดือนพระสงฆ์ไม่เป็นไรเพราะมีโยมอุปัฏฐากอยู่แล้ว และขอให้นายกรัฐมนตรีเร่งทำให้รวดเร็ว เพราะเวลาของนักการเมืองมีน้อย อยากทำอะไรจะมัวช้าไม่ได้ ต้องทำให้เร็วๆ

ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้หันไปบอก นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ว่า ได้ยินแล้วใช่หรือไม่ ขอให้รีบดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน