ชื่นชมแท็กซี่คนดี เก็บเงินได้เกือบ 8 หมื่น คืนนักท่องเที่ยวมัลดีฟส์

5 มิ.ย.2567 - ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วยคุณจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลเเละจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสด เกือบ 8 หมื่น คืนเจ้าของ

สืบเนื่องจาก วานนี้ (4 มิถุนายน 2567 ) เวลาประมาณ 16.00 น. นายสุพัฒน์ สุรพล อายุ 41 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีส้มล้วน ทะเบียน ทฬ-240 กทม. โทรมาแจ้ง พร้อมทั้งเดินทางมาที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ว่า เก็บกระเป๋าสะพายเป้สีเทา ข้างในมีของใช้ส่วนตัว/กางเกงบอกเซอร์ / หัวชาร์จ / หนังสือเดินทางประเทศมัลดีฟส์ ระบุชื่อ มิสเตอร์ อาลี ฮาฟีซ (Mr. Ali Hafeez) มีเงินสดหลายสกุล แบ่งเป็น เงินไทย 28,658 บาท, เงิน US ดอลลาร์ จำนวน 1,294 (เงินไทยประมาณ 47,283 บาท) , เงินรูฟียาร์ มัลดีฟส์ 1,690 (เป็นเงินไทย 3,070 บาท) เงินรูปี ศรีลังกา จำนวน 2,840 (เป็นเงินไทย 346 บาท) รวมทรัพย์สินที่เก็บได้ทั้งสิ้น 79,357 บาท จำได้ว่าเป็นของผู้โดยสารต่างชาติ 3 คน นั่งจาก ถนนบรรทัดทอง ไปส่งที่ร้านอะไหล่ยนต์ ถนนประดิพัทธ์ ก่อนถึงแยกสะพานควาย เวลา 13.00 น.

นายสุพัฒน์ กล่าวว่า หลังส่งผู้โดยสารถึงที่หมายแล้ว พอดีรถแท็กซี่ของตนเอง เกิดอุบัติเหตุกระจกแตก จึงรีบไปซื้ออะไหล่เพื่อซ่อมรถ แล้วพบว่ามีกระเป๋าเป้ อยู่บริเวณหลังคนขับ ข้างในมีเงินจำนวนมาก พอเจอแล้ว รู้สึกตื่นเต้น แต่ในใจก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่าจะหาทางส่งคืน เพราะเคยเก็บของมีค่าได้หลายครั้งแล้ว ก็ส่งคืนมาตลอด ไม่เคยคิดเก็บไว้ อยากส่งคืนเจ้าของ จึงรีบโทรมาเเจ้ง สวพ.FM91 ประกาศตามหาเจ้าของ และประสานส่งคืน อยากฝากถึงเพื่อนเเท็กซี่ว่า อะไรที่ไม่ใช่ของเรา อย่าไปเอาของเขาเลย ขอให้ส่งคืน"

ด้านมิสเตอร์ อาลี ฮาฟีซ (Mr. Ali Hafeez) เจ้าของทรัพย์สิน กล่าวว่า มาเมืองไทยบ่อยมาก มาซื้ออะไหล่ ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ซื้ออะไหล่ ซื้อทุกอย่าง เพราะของไทย ดี ถูก ส่วนอาหารก็อร่อย เเละจำได้ว่าตอนที่ลืมน่าจะเป็นช่วงจ่ายเงิน รู้สึกมีความสุขแและประทับใจมากที่ได้เงินคืนในวันนี้ ขอบคุณทุกภาคส่วน ขอบคุณเพื่อนเเท็กซี่ที่เคยรู้จักกัน ที่ช่วยประสานงาน เเละขอบคุณพร้อมชื่นชมเเท็กซี่พลเมืองดี ที่เก็บของได้เเละส่งคืน รวมทั้งสวพ.91 ที่ช่วยประสานส่งคืนด้วย"

ทั้งนี้ สำหรับแท็กซี่คนที่ช่วยชาวต่างชาติ ช่วยประสานงาน หาดูกล้องวงจรปิด พาไปแจ้งความและโทรประสานสวพ. FM91 คือ คุณศิโรจน์ ไชยศิรินทร์ แท็กซี่ เขียว เหลือง 1มค-2974 กทม. กล่าวว่า "เคยเเลกช่องทางการติดต่อกันไว้ก่อนหน้านี้กับชาวต่างชาติ พอเค้าลืมของ จึงโทรหา บอกว่าลืมกระเป๋าไว้ในเเท็กซี่ อยากให้ช่วยตามหา ตกใจเเละกังวลใจมากเพราะเงินร่วมเเสน ถ้าเจอเเท็กซี่ดีก็ได้คืน ถ้าไม่ดีคงไม่ได้ ก็เลยรีบช่วยเค้าทั้งขอดูกล้องวงจรปิด เเจ้งความเเละโทรหาสวพ.FM91จนรู้ว่ามีคนเก็บได้เเละพร้อมส่งคืน รู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก ดีใจที่เค้าได้คืน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ

’สุริยะ’สั่ง ขบ.แก้ปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

‘สุริยะ’ ขานรับนโยบาย ’นายกฯ’สั่ง ขบ. เร่งยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ทั้งระบบ ลุยแก้ไขปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร พร้อมศึกษาปรับโครงสร้างราคาใหม่ หวังอำนวยความสะดวกการเดินทาง-ปลอดภัย-ราคาเหมาะสม

แท็กซี่หัวร้อน! สาวหมัดใส่ รปภ.

5 ก.พ.2567 - พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาชัย1 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจยย.ออกไประงับเหตุ

ชื่นชม 'แท็กซี่คนดี' เก็บเงินได้กว่า 1 เเสน ส่งคืนเจ้าของชาวมองโกเลีย

ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91

แท็กซี่คนดี เก็บเงินกว่า 6 หมื่นส่งคืนเจ้าของ เตรียมไว้ค่าเทอมลูก

ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจ คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วยด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91