ทส.เร่งความพร้อม 2 โครงการใหญ่เฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง'

'เกณิกา' เผยกระทรวงทรัพย์ฯ เร่งเตรียมความพร้อมจัด 2 โครงการเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

05 มิ.ย.2567 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้นำผู้บริหารและข้าราชการกระทรวง ประชุมติดตามโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งรัฐบาลได้เลือกโครงการขนาดใหญ่จากการเสนอโครงการของหน่วยงานต่างๆ ให้เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในนามรัฐบาล จำนวน 10 โครงการ

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบหลัก 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติฯ เป็นโครงการที่รวมพลังจิตอาสาทุกภาคส่วนร่วมกันปลูกป่า และบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อคืนธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ คืนอากาศสะอาดให้กับประชาชน โดยมอบหมายให้กรมป่าไม้เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักดำเนินการ ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และกรมทรัพยากร ทางทะเลและชายฝั่ง

2.โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่ง เฉลิมพระเกียรติฯ ได้มอบหมายให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาล (ทบ.) เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก ซึ่งเป็นการขยายผลต่อยอดจากโครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งทั่วประเทศ ให้มีน้ำเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคได้ตลอดทั้งปี

“เพื่อให้การดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในนามรัฐบาล ในความรับผิดชอบของ ทส.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พล.ต.อ.พัชรวาท จึงขอให้หน่วยงานดำเนินการเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานโครงการเฉลิมพระเกียรติฯอย่างพร้อมเพียง และขอเชิญชวนประชาชน และภาคเอกชน ร่วมกันแสดงถึงพลังแห่งความจงรักภักดีและความสามัคคีของปวงชนชาวไทยเนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

ทส.เตรียมชงโครงการ 'เขาใหญ่-เขากระโดง' เข้า ครม.สัญจร

'เกณิกา' เผยกระทรวงทรัพยฯ เตรียมเสนอโครงการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 รับ 'ครม.สัญจรโคราช' เน้นประโยชน์ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

รัฐบาลสุดปลื้ม 5 เดือนแรกต่างชาติลงทุนเพิ่ม 16%

รัฐบาลปลื้ม 5 เดือนแรกปี 2567 ต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น 16% นำเงินเข้า 71,702 ล้านบาท เพิ่ม 58% ส่วนการลงทุนในอีอีซีเพิ่ม 106% มูลค่าลงทุน 18,224 ล้านบาท เพิ่ม 93%