'เศรษฐา' พอใจผลงานรัฐบาล 6 เดือน ชูโพลสนง.สถิติแห่งชาติชี้เรตติ้งดีขึ้น

นายกฯ แจงพอใจผลงานรัฐบาล  6 เดือน แต่ยังมีอีกหลายอย่างต้องทำเพิ่ม ขณะที่การศึกษายังต้องพัฒนาต่อ หนี้ครัวเรือนต้องหาทางลด
 
4 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลงาน 6 เดือนรัฐบาลมีอะไรต้องปรับเพิ่มเติม และอะไรคือผลงานที่โดดเด่นที่สุดในสายตาของนายกฯ หลังโพลของรัฐบาลโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุเรตติ้งดีขึ้นว่า ได้อ่านผลสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติมาเหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องของการเกษตร พืชผลเกษตร ราคาพืชผล ราคาอาหาร และหนี้เกษตรกร การแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งได้มีการจับเพิ่มได้ขึ้น 4 เท่า แต่เรียนตามตรงว่ายังไม่เพียงพอ เพราะยังทำได้อีก เนื่องจากราคายาบ้าต่อเม็ดยังไม่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ตนได้ประสานให้มีการลดดอกเบี้ยในธนาคารหลัก 0.25 % ก็ถือได้ว่าช่วยแบ่งเบาให้กับประชาชนได้
 
นายกฯ กล่าวว่า ส่วนการปราบอาชญากรรมไซเบอร์มีการอายัดทรัพย์ไปได้แล้วถึงกว่า 6 พันล้านบาท เป็นเรื่องที่เราพอใจ แต่ยังมีกรณีที่ต้องทำอีกมากนอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับกลุ่ม ที่มีความหลากหลายและผลักดันตาม ร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องบีโอไอและผู้แทนการค้าไทยได้ไปเจรจาเอานักลงทุนเข้ามาก็ยังมีการทำอย่างต่อเนื่อง
 
“เรื่องที่เรายังต้องทำต่อเนื่องคือเรื่องของการศึกษา ซึ่งยังเป็นปัญหาของประเทศไทย ผมคิดว่าต้องมีการพัฒนา และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เรื่องของหนี้ครัวเรือนก็พยายามต้องหาทางลดกันต่อไป ถือเป็นภาระหลัก เรื่องปัญหา Capacity Utilization กำลังการผลิตของภาคอุตสาหกรรมในโรงงานต่างๆซึ่งทำได้น้อยลง ปัจจุบันใช้อยู่แค่ 57 % เท่านั้นเอง หน้าที่ของเราก็คือต้องพยายามกระตุกให้มีการผลิตเกิดขึ้น เพื่อให้มีการจ้างงาน ซื้อmaterial(วัสดุ)ใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นการเปิดตลาดใหม่ๆในเวทีโลก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญ“นายกฯกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป