'ยธ.' ประเดิมจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ครั้งใหญ่ 25-28 ก.พ.

‘รมว.ยุติธรรม’ ประเดิมจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 25-26 ก.พ. ที่ไบเทคบางนา ลูกหนี้ 8 หมื่นราย- กยศ. – ธนาคาร สถาบันการเงิน ร่วมงาน ลุยจัดให้ครบทั่วทุกภาค

7 ม.ค. 2565 – นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการช่วยแก้ปัญหาหนี้สินให้กับประชาชนว่า กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพและกรมบังคับคดี จะจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยลูกหนี้ ในวันที่ 25 – 26 ก.พ. 2565 ที่ไบเทค บางนา โดยจะมีการแก้ปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) การแก้ปัญหาหนี้สินบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล การแก้ปัญหาหนี้สินเช่าซื้อรถยนต์ และการปรับปรุงบริหารอำนวยความสะดวกการไกล่เกลี่ย จัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ย 722 ศูนย์ทั่วประเทศ โดยเบื้องต้นได้แจ้งลูกหนี้ให้เข้าร่วมงานประมาณ 80,000 รายในเขต กทม.และปริมณฑล ซึ่งมีสถาบันการเงิน ธนาคารต่างๆ และกยศ. เข้าร่วมงานในครั้งนี้

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการแก้หนี้สินให้ประชาชน และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดนโยบายหนี้ 8 กลุ่มในการดำเนินการช่วยเหลือของรัฐบาลปี 2565 ซึ่งในกระทรวงของเรามีส่วนเกี่ยวข้อง 4 กลุ่มที่เราได้ดำเนินการ ซึ่งในตอนแรกจะจัดในช่วงหลังปีใหม่ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เราจึงต้องมีการเลื่อนออกไป ขอให้พี่น้องประชาชนอดใจรออีกนิด รัฐบาลและกระทรวงยุติธรรมกำลังจะจัดการช่วยเหลือแก้ปัญหาหนี้สินให้กับทุกคน โดยงานนี้เราเริ่มในเขตกรุงเทพและปริมณฑลก่อน และจะจัดกระจายไปยังทุกภาคทั่วประเทศภายในปีนี้” รมว.ยุติธรรม ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!