เช็กเลย! ฝนตกหนักพื้นที่ไหนใน กทม.

31 พ.ค. 2567 – กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสม ราย 3 ชั่วโมง ระหว่าง เวลา 07.00 – 22.00 น. วันนี้ (จาก ECMWF init.2024053012) : คาดว่ายังมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้นบริเวณภาคกลาง กทม. และปริมณฑล ในช่วงบ่ายถึงค่ำ ปริมาณฝนยังอยู่ในเกณฑ์ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางและตกหนักหลายพื้นที่ พื้นที่จะมีโอกาสเกิดฝนตกหนัก เกิดขึ้นได้ทางตอนบน (ทวีวัฒนา ดอนเมือง บางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว หลักสี่ บางเขน สายไหม หนองจอก)

ช่วงเช้าถึงบ่าย ยังแดดดี ท้องฟ้ามีเมฆเป็นส่วนมาก เมฆฝนจะเริ่มก่อตัวช่วงบ่ายถึงค่ำ กลุ่มฝนจะเคลื่อนตัวจากทางด้านตะวันตกไปทางตะวันออก ตามแนวมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่จะเริ่มกลับมาพัดปกคลุมในช่วงเย็นถึงกลางคืน เช้าถึงบ่ายยังเป็นลมทิศใต้จากอ่าวไทย พัดแทรกปกคลุมบางเวลา วันศุกร์เลิกงานต้องเตรียมร่ม ระวังฝน/ฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนัก อาจมีน้ำท่วมขัง ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง (ข้อมูลนี้ใช้เป็นข้อมูลคาดการณ์ ใช้เพื่อประกอบเป็นแนวทางในการเฝ้าระวัง ส่วนการติดตามกลุ่มฝน ต้องติดตามด้วยภาพถ่ายดาวเทียมและเรดาร์ตรวจอากาศ).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

กรมอุตุฯ เตือน 43 จว. ยังมีฝนฟ้าคะนอง ‘กทม.’ ชุ่มฉ่ำร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย