รัฐบาลชวนเที่ยวงาน 'ควายไทย' ที่อยุธยาเสาร์นี้

โฆษกรัฐบาล เชิญชวนร่วมงาน “Thailand Buffalo Heritage ควายไทย มรดกไทย” 1 – 2 มิ.ย.67 ลานหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา นายกฯ เปิดงานเสาร์นี้

30 พ.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 17.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมเป็นเกียรติในงาน “Thailand Buffalo Heritage ควายไทย มรดกไทย” ระหว่างวันที่ 1 – 2 มิถุนายน 2567 ประกวดควายชิงถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ บริเวณลานหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์การจัดงาน “Thailand Buffalo Heritage ควายไทย มรดกไทย” นี้เชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมงาน ทั้งผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการประกวด (จองเตนท์พักสัตว์ฟรี) และผู้ที่สนใจเข้าชม โดยเข้าร่วมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งในโอกาสนี้จะได้พบกับเจ้าโก้เมืองเพชรควายเผือกพ่อพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศที่จะไปโชว์ตัวที่งานด้วย

“นายกฯ สนับสนุนการประชาสัมพันธ์ควายไทย ให้เป็นหนึ่งใน Soft Power ที่น่าสนใจ ซึ่งหลังจากการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล ทำให้การเลี้ยงควายเป็นที่นิยมมากขึ้น เชื่อว่าการเลี้ยงควายจะสามารถสร้างรายได้ให้เกษตรกร และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ เป็นการช่วยสืบสานภูมิปัญญา และวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น เป็นอีก Soft Power ที่สร้างมูลค่า และต่อยอดได้” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

รัฐบาลฝันประชุม JTC ครั้งที่ 3 ดันมูลค่าการค้ากระฉูด

นายกฯ ผลักดันต่อยอดความร่วมมือไทย-มาเลเซียทุกมิติต่อเนื่อง เชื่อมั่นการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 3 จะส่งเสริมตัวเลขการค้าระหว่างสองประเทศเพิ่มขึ้นในทุกมิติ

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน