'เศรษฐา' หนุนกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค.แต่ไม่ไปร่วมงาน

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ หนุนกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค. ช่วยสร้างความตระหนักรู้ภัยจากบุหรี่ไฟฟ้า

30 พ.ค.2567 - นายชัย วัชรงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปีองค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดให้เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก (World No Tobacco Day) เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับผลกระทบจากการสูบบุหรี่ที่มีต่อสุขภาพของผู้สูบและคนใกล้ชิด ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อวันสำคัญดังกล่าว และมีความห่วงใยต่อจำนวนผู้สูบหน้าใหม่ โดยเฉพาะเยาวชนไทยในปัจจุบันซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของธุรกิจบุหรี่ไฟฟ้า

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้กำหนดนโยบายและมีข้อสั่งการมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของบุหรี่ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งในการดำเนินการปราบปราม จับกุม ผู้ลักลอบนำเข้าและจำหน่ายอย่างจริงจังและเด็ดขาด รวมถึงสร้างการรับรู้ให้ตระหนักถึงอันตรายจากบุหรี่ ไม่ให้เด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อจากกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจบุหรี่ไฟฟ้าได้ง่าย อีกทั้งได้เพิ่มมาตรการตรวจตราเข้มงวดในสถานศึกษา ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวของรัฐบาล เป็นไปเพื่อประโยชน์แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป

“นายกฯ ให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อสร้างความตระหนักรู้ภัยจากบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งในปีนี้รัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุขได้จัดกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลกภายใต้คำขวัญ ‘บุหรี่ไฟฟ้า หยุดโกหกได้แล้ว’ ในวันที่ 31 พ.ค.2567 ณ ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งกิจกรรมในวันดังกล่าว ประกอบด้วยนิทรรศการ การบริการทางการแพทย์ และการแข่งขันประกวดวงดนตรี World No Tobacco Day Music Awards 2024 ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ที่ได้ดำเนินการคัดเลือกเสร็จสิ้น และจะมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 10 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 31 พ.ค. นี้ ประชาชนที่สนใจเข้าชมงาน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองอำนวยการจัดงาน 0-2618-7781-4 ต่อ 107 หรือรับชมผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก กองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป” โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา