โอ่ 'ดีอี' จับมือ 'ไซเบอร์จีน' ลุยปราบโจรออนไลน์

'เกณิกา' เผยดีอีหารือ CAC จีน ร่วมมือปราบโจรออนไลน์ แก้ปัญหาภัยคุกคามไซเบอร์ที่ส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินและชีวิตของประชาชน

30 พ.ค.2567 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เดินหน้าดำเนินนโยบายปราบปรามอาชญากรรมทางออนไลน์ ได้มีการหารือกับ สำนักงานบริหารพื้นที่ไซเบอร์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และผู้แทนคณะสำนักงานบริหารพื้นที่ไซเบอร์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (Cyberspace Administration of the People’s Republic of China: CAC)

น.ส.เกณิกากล่าวต่อว่า ในการหารือดังกล่าวนายประเสริฐ ได้กล่าวขอบคุณฝ่ายจีน สำหรับความร่วมมือด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่ผ่านมา พร้อมเน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือระหว่างประเทศในการป้องกันและแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวไทยและชาวจีน โดยทั้งสองฝ่ายมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเสริมสร้างและพัฒนาความรู้ด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาภัยคุกคามไซเบอร์ที่ส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินและความเป็นอยู่ของประชาชนของทั้งสองประเทศในอนาคต เพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ปลอดภัยและมั่นคงสำหรับประชาชนของทั้งสองประเทศ

“รัฐบาลตระหนักถึงภัยคุกคามและการถูกหลอกลวงทางไซเบอร์ โดยนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำและสั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้าป้องกัน ปราบปราม อาชญากรรมออนไลน์ทางเทคโนโลยีหรือการที่ประชาชนถูกหลอกลวงทางออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องจริงจัง เพื่อป้องกันและลดปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ ที่ยังสร้างความเสียหายต่อสังคมและเศรษฐกิจในวงกว้าง ตลอดจนปกป้องประชาชนให้พ้นจากเหล่ามิจฉาชีพ“ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE ฟุ้ง สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้าน

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE เชื่อมั่นเติบโตต่อเนื่อง พร้อมเตรียมแผนจัดงาน-กิจกรรมตลอดไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2567 กระตุ้นตลาด MICE ไทย คาดการณ์เเนวโน้มปีงบประมาณ 2568 สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท