ของถนัดเศรษฐา! 30 พ.ค.ไปแน่ประธานเปิดงาน AWS Summit

นายกฯ จะร่วมเปิดงาน AWS Summit in Bangkok 30 พ.ค.นี้ พร้อมยืนยันความร่วมมือรองรับการลงทุนบริษัท Amazon ผลักดันไทยเป็นฐานการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีดิจิทัล

29 พ.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดงาน AWS Summit in Bangkok ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 นี้ (https://aws.amazon.com/events/summits/bangkok/) เพื่อยืนยันความพร้อมของไทยในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล พัฒนานวัตกรรมของประเทศ พร้อมรองรับฐานการลงทุนจากบริษัท Amazon ในประเทศไทย

โดยการเข้าร่วมงานดังกล่าว เป็นผลจากการหารือร่วมกันระหว่างนายกฯ และผู้บริหาร AWS (Amazon Web Service) ในช่วงการเดินทางเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ณ สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 และต่อเนื่องไปยังการหารือร่วมกันอีกครั้ง ณ ทำเนียบรัฐบาลไทย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โดยนายกฯ ได้เชิญชวนให้ AWS จัดงานใหญ่ในประเทศไทย เชิญเหล่านักธุรกิจ สตาร์ทอัพ จากทั่วภูมิภาคให้มาร่วมงาน ซึ่งทาง AWS เห็นพ้องและแสดงความพร้อมที่จะช่วยผลักดันแนวทางการขับเคลื่อนตามวิสัยทัศน์ของนโยบาย Cloud First ของรัฐบาล โดยเบื้องต้นมีแนวทางที่จะลงทุนก่อสร้าง AWS Asia Pacific (Bangkok) Region ในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ งาน AWS Summit in Bangkok จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมประจำปี AWS Global Summit ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีกว่า 3,500 บริษัทจากทั่วโลก ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ด้าน Cloud Computing และเทคโนโลยีเกิดใหม่อื่น ๆ ผ่านงานสัมมนากว่า 30 หัวข้อ และบูธจัดแสดงเทคโนโลยีอีก 29 บูธ

“นายกฯ ยืนยันความสำคัญที่รัฐบาลมีต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะย้ำชัดถึงศักยภาพของไทยในการเป็นศูนย์กลางกลางเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Hub) ให้กับภูมิภาค พร้อมรองรับการลงทุนด้านนี้เพื่อต่อยอดศักยภาพของไทย ยังเป็นโอกาสให้เอกชนได้พบหารือเพิ่มความร่วมมือระหว่างกัน ทำให้ไทยเป็นอีกปลายทางสำคัญของนักลงทุนและผู้ที่เชี่ยวชาญ ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจไทยได้ในระยะยาว รวมถึงเพิ่มทักษะด้านแรงงานของไทยให้สอดรับกับยุคของนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่รุดหน้าได้อย่างทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า