'ธนกร' ชี้บันได 5 ขั้น 'พีระพันธุ์' รื้อ ลด ปลด สร้าง แก้ปมราคาน้ำมัน สำเร็จแล้ว 2 ขั้น

“ธนกร” มั่นใจบันได 5 ขั้น “พีระพันธุ์” รื้อ ลด ปลด สร้าง แก้ปมราคาน้ำมันได้แน่ ชี้ สำเร็จไปแล้ว 2 ขั้น จ่อตั้งโรงกลั่นสู้สิงคโปร์ ลุยปลดแอก ไทยจากตลาดโลก มั่นใจ สร้างระบบราคาเป็นธรรม ช่วยปชช.ระยะยาว

25 พ.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ได้เห็นการทำงานของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้วางแนวทางการแก้ปัญหาราคาน้ำมันแบบ “รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง” โดยมี “บันได 5 ขั้น” ซึ่งตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งมา ทำสำเร็จไปแล้ว 2 ขั้น ซึ่งได้ออกประกาศกระทรวงพลังงานให้ผู้ค้าแจ้งต้นทุนราคาน้ำมันที่แท้จริง โดยไม่มียุคไหน รมว.พลังงานคนใดทำได้มาก่อน เพราะที่ผ่านมา 51 ปีตั้งแต่มีกองทุนน้ำมันพ.ศ. 2516 มีการจ่ายชดเชยให้ผู้ค้าน้ำมันมาตลอดโดยไม่ทราบราคาต้นทุนที่แท้จริงเลย

ทั้งนี้ ยังต้องมีการตั้งโรงกลั่นของเราเอง เพื่อแข่งขันสู้กับราคาน้ำมันของสิงคโปร์ โดยไม่รอการสร้างโครงการแลนด์บริดจ์ที่อาจใช้เวลาหลายปี รวมถึงยังต้องมีการปลดล็อค ปลดแอกจัดทำระบบสำรองน้ำมันทางยุทธศาสตร์เพื่อความมั่นคงของประเทศ (SPR) หากเกิดสงคราม หรือภาวะฉุกเฉินในอนาคต และในระยะยาว จำเป็นต้องตั้งองค์กรเพื่อเข้ามาควบคุมราคาน้ำมันให้เกิดความเป็นธรรม จึงจะถือเป็นการแก้ปัญหาราคาน้ำมันช่วยเหลือประชาชนอย่างมั่นคงและยั่งยืนอย่างแท้จริง

”มั่นใจว่า นายพีระพันธุ์ จะสามารถรื้อระบบราคาน้ำมันของประเทศที่ยังติดขัดหลายเรื่องได้อย่างแน่นอน ซึ่งทุกขั้นตอนต้องใช้เวลาในการออกกฎหมายรองรับ รวมถึงการตั้งโรงกลั่นและองค์กรเพื่อเข้ามาควบคุมราคาน้ำมันให้เกิดความเป็นธรรม แม้ว่าจะยากหรือใช้เวลานาน แต่เชื่อว่า หากเดินหน้า รื้อ ลด ปลด สร้าง ไม่หยุดยั้ง และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายจะทำได้สำเร็จแน่นอน ขอพี่น้องประชาชนร่วมกันให้กำลังใจนายพีระพันธุ์ด้วย ซึ่งหากทำสำเร็จจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับพี่น้องคนไทยได้อย่างยั่งยืน“นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ