ลวนลาม 'อัยการสาว' ยังไม่จบ! อสส. ตั้ง 'ศักดิ์เกษม' ประธานสอบ

เคส ‘อัยการสาว’ ยังไม่จบ! อสส. ตั้ง ‘ศักดิ์เกษม นิไทรโยค’ ผู้ตรวจอัยการ นั่งประธานสอบ เรียกผู้เสียหายให้ปากคำแล้ว อธิบดี ก.อ. ปัดตอบความคืบหน้า ชี้ยังเป็นความลับ

24 พ.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในกรณีที่มีการกล่าวหาว่า รองอัยการสูงสุด (รอง อสส.) ได้กระทำอนาจารอัยการหญิง เเละได้มีการยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรมจาก รอง อสส. คนดังกล่าว ในการประชุมโต๊ะเล็กโดยให้ย้ายไปที่สำนักงานคดียาเสพติดโดยที่ผู้ร้องไม่ได้ขอย้ายไว้ เเละต่อมาคณะกรรมการอัยการ (โต๊ะใหญ่) ไม่เห็นด้วย เเละมีคำสั่งให้อัยการหญิงคนดังกล่าวไปประจำที่สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ตตามความประสงค์เเล้วนั้น

มีรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า ช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ทางอัยการสูงสุดมีคำสั่งตั้งนายศักดิ์เกษม นิไทรโยค ผู้ตรวจการอัยการ เป็นประธานการสอบสวนเรื่องที่มีการร้องเรียนดังกล่าวเเล้ว โดยในวันนี้ (24 พ.ค.) มีการเรียกอัยการสาวผู้เสียหายมาให้ปากคำเเล้ว สำหรับความคืบหน้าในการสอบสวนหากมีข้อมูลจะรายงานให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามความคืบหน้าประเด็นนี้กับนายเพียรศักดิ์ สมบัติทอง อธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ กล่าวปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยระบุว่าเป็นความลับยังไม่สามารถตอบได้ ต้องขอเวลาหน่อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล้อมคอกโจรไซเบอร์ เดินหน้า 'ปอง.2'

อสส. เปิด ปอง. 2  เดินหน้าพัฒนาศักยภาพบุคลากร รับมือรับมืออาชญากรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น  ชี้เป็นหลักสูตรติดอาวุธทางปัญญาที่สำคัญในการต่อต้านการฟอกเงินและอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่สร้างความเสียหายให้ประเทศ

'จตุพร' ชี้ปมอัยการไม่ค้านประกันตัวคดี 112 ไม่มีใครหยุดอหังการ 'ทักษิณ' ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อัยการสูงสุดไม่คัดค้านการประกันตัวของทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 จึงเป็นสิ่งน่ากังวลของบ้านเมือง เพราะไร้หลักการยึดถือเป็นแบบอย่างในคดีแบบเดียวกัน