ชวนนักศึกษาจบใหม่ด้าน 'วิศวะ-วิทย์ฯ' ร่วมงาน Online Job Matching

โฆษกรัฐบาลเชิญชวนนักศึกษาจบใหม่ ด้านวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ทุกสาขา ร่วมงาน Online Job Matching สร้างโอกาสร่วมงานกับบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกจากไต้หวัน

22 พ.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และสมาคมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ไต้หวันจัดงาน Online Job Matching เป็นครั้งแรก เพื่อคัดเลือกนักศึกษาจบใหม่ด้านวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ทุกสาขา เข้าร่วมงานกับบริษัทผู้ผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Printed Circuit Board: PCB) ชั้นนำระดับโลกจากไต้หวัน ที่มาลงทุนตั้งโรงงานในประเทศไทย โดยลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม 2567

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า งานดังกล่าวถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของนักศึกษาจบใหม่ด้านวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ทุกสาขา ที่จะได้ทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Printed Circuit Board: PCB) ชั้นนำระดับโลกจากไต้หวัน นำโดยผู้ผลิต Advanced PCB อันดับ 1 - 2 ของโลก ได้แก่บริษัท Zhen Ding Tech และบริษัท Unimicron นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิต PCB และบริษัทในซัพพลายเชนชั้นนำจากไต้หวันอีก 5 ราย ได้แก่ Gold Circuit Electronics, Dynamic Technology Manufacturing, Unitech, First Hi-Tec Enterprise และ Yankey Engineering ซึ่งบริษัทเหล่านี้ได้ตัดสินใจลงทุนในไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานในพื้นที่ต่าง ๆ ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทราและอ่างทอง คาดว่าโรงงานบางส่วนจะสร้างเสร็จและพร้อมเริ่มผลิตภายในปี 2567 และบางส่วนจะเริ่มผลิตในปี 2568 ดังนั้นบริษัทจึงมีความจำเป็นต้องเร่งจัดหาบุคลากรโดยเฉพาะกลุ่มบุคลากรทักษะสูงสำหรับเตรียมโรงงานและการตั้งสายการผลิตในช่วงแรกรวมกว่า 300 ตำแหน่ง อาทิ งานวิศวกร ฝ่ายผลิต งานออกแบบ งานพัฒนาซอฟต์แวร์ งาน QA/QC งานฝ่ายโลจิสติกส์ และการตลาด โดยอัตราเงินเดือนเริ่มต้นเฉลี่ย 20,000 – 40,000 บาท

ทั้งนี้ นักศึกษาจบใหม่/ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ที่ https://stemplus.or.th/ และสมัครลงทะเบียน Online Job Matching ที่ https://stemplus.or.th/register_general ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 โดยกำหนดการในวันที่ 5 มิถุนายน 2567 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 - 17.00 น. เป็นการสัมภาษณ์เป็นภาษาไทยผ่านทางช่องทางออนไลน์ และนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจะมีโอกาสเดินทางไปฝึกอบรมที่จีนหรือไต้หวัน สำหรับผู้ที่มีความสามารถในการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษในระดับดี (คะแนน CEFR สูงกว่าระดับ B1 หรือ TOEIC อย่างน้อย 550) ยังมีโอกาสได้ไปร่วมงานที่ไต้หวันอีกด้วย

“อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องและเป็นหนึ่งใน Ignite Thailand ที่จะต่อยอดไปสู่ Upstream และ Smart Electronic โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่ามาตรการต่าง ๆ ของบีโอไอจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยให้เติบโตไปพร้อมกัน” โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

รัฐบาลฝันประชุม JTC ครั้งที่ 3 ดันมูลค่าการค้ากระฉูด

นายกฯ ผลักดันต่อยอดความร่วมมือไทย-มาเลเซียทุกมิติต่อเนื่อง เชื่อมั่นการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 3 จะส่งเสริมตัวเลขการค้าระหว่างสองประเทศเพิ่มขึ้นในทุกมิติ

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE ฟุ้ง สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้าน

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE เชื่อมั่นเติบโตต่อเนื่อง พร้อมเตรียมแผนจัดงาน-กิจกรรมตลอดไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2567 กระตุ้นตลาด MICE ไทย คาดการณ์เเนวโน้มปีงบประมาณ 2568 สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท

รัฐบาลฟุ้งปรับโครงสร้างพลังงานไฟฟ้าลดการผูกขาดเอกชน!

โฆษกรัฐบาลเผย รัฐบาลปรับโครงสร้างพลังงานไฟฟ้า ลดการผูกขาดภาคเอกชน ดำเนินโครงการนำร่องการซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดในรูปแบบการทำสัญญาซื้อขายพลังงานไฟฟ้าได้โดยตรง

ตีปี๊บงานซอฟต์พาวเวอร์ชวนคนไทยเข้าชมฟรี 28-30 มิ.ย.ศูนย์ประชุมสิริกิติ์

นายกฯ เชื่อมั่นศักยภาพ Soft Power ไทยพร้อมโชว์สู่สายตานานาชาติ ผ่านการจัดงาน THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024 ครั้งแรกในไทย 28 – 30 มิ.ย. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

รัฐหนุน 'จุดเดียวครบถึงเบี้ย' ให้คนพิการเข้าถึงสวัสดิการ

รัฐบาลสนับสนุน One Stop Service จุดเดียวครบถึงเบี้ย ส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิสวัสดิการคนพิการ อำนวยความสะดวกด้วยการขึ้นทะเบียนบัตรประจำตัวผ่านระบบดิจิทัล