รัฐบาลเตือนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก!

รัฐบาลเตือนประชาชน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก เผยนายกฯ สั่ง ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

22 พ.ค.2567 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าฤดูฝนจะสิ้นสุดกลางเดือน ต.ค. 2567 ในขณะที่ภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งตะวันออกจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือน ม.ค. 2568 นั้น ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในช่วงนี้ ซึ่ง กรมอุตุฯ ได้ออกประกาศฉบับที่ 1 เตือนเฝ้าระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วง 20-26 พ.ค. ในภาคเหนือ-ภาคกลาง-ภาคใต้ และฝั่งตะวันตก ขอให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ และขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

“นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมสั่งการให้เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม เร่งระบายน้ำ บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยที่อาจเกิดขึ้นจากฝนตกหนัก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ข่าวดี! รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิง

รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิงจาก 6,000 บาท/คน/ปี เพิ่มเป็นจำนวน 10,442 บาท/คน/ปี พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมาย คาดครอบคลุมผู้มีภาวะพึ่งพิง 6 แสนคน

ครม.เห็นชอบบันทึกความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม 'ไทย-ญี่ปุ่น' ฉบับใหม่

'เกณิกา' เผย ครม.มีมติอนุมัติบันทึกความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้าง อำนวยความสะดวก และพัฒนาความร่วมมือในสาขาสิ่งแวดล้อม

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง